Đến nội dung

Phanhien

Đăng ký: 14 Thg 9 2015
OFFLINE Đăng nhập: Thg 1 15 2016 10:10 PM
-----

Chủ đề của tôi gửi

Hở van động mạch phổi nhẹ

24 Tháng 9 2015 - 11:05 PM

Kính thưa bác sĩ,

Như cháu đã trình bày với bác sĩ. Cháu hở van 2 lá rất nhẹ.S :0.4 cm, hở van Động mạch phổi nhẹ, hở van 3 lá nhẹ. Bác sĩ khám cho cháu nói và cháu cũng được biết hở nhẹ nếu không ảnh hưởng đến sức khoẻ và sinh hoạt của bệnh nhân thì không cần điều trị và không đáng lo ngại. Nhưng ở cháu đã xuất hiện triệu chứng khó thở, đánh trống ngực, hồi hộp làm cho mệt mỏi mỗi khi hoạt động. Vậy bác sĩ cho cháu biết với các triệu chứng đó cháu phải can thiệp bằng y khoa chưa? Và nó có thể càng ngày càng hở to không? Có thể chữa dứt điểm các triệu chứng đó được không? Vì nó làm cháu rất khó chịu và không thể khoẻ mạnh được. Khó chịu và làm cháu phiền muộn nhất làm cái gì cũng bị đánh trống ngực và đập nhanh. Và tình trạng của cháu như vậy thì không thể kết luận được là không sao và không đáng lo ngại đúng không thưa bác sĩ. Cháu xin cảm ơn.


Hở van 2 lá rất nhẹ do lá trước sa vào nhĩ trái

23 Tháng 9 2015 - 09:22 PM

Bác sĩ cho cháu hỏi: Cháu bị tim đập mạnh và khó thở mệt mỏi. Cháu đi siêu âm tim kết quả như sau.1 van 2 lá thanh mảnh lá trước sa vào nhĩ trái. Van động mạch phổi 1 bên viết là tình trạng van bình thường nhưng ở phần dopper lại ghi là hở van đmp nhẹ. Van 3 lá hở nhẹ. Nhưng kết luận lại chỉ là hở van 2 lá rất nhẹ do lá trước sa vào nhĩ trái. Van thanh mảnh.  Kích thước và chức năng tim bình thường.

 

Vậy cháu muốn hỏi hở van 2 lá rất nhẹ có nguy hiểm không? Lâu dài có hở nhiều thêm không? Và tại sao 1 bên lại ghi ĐMP bình thường nhưng 1 bên dopper lại là hở nhẹ ĐMP và hở nhẹ van 3 lá. Nhưng kết luận lại chỉ là hở van 2 lá rất nhẹ. Cháu mong bác sĩ trả lời giúp cháu. Cháu có CT cả lồng ngực rồi và phổi  bình thường.


Khó thở, tức ngực, nặng ngực

21 Tháng 9 2015 - 04:04 PM

Thưa bác sĩ,

 

Cháu bị khó thở, tức ngực, nặng ngực từ lâu rồi nhưng không quá ảnh hưởng. Cháu đi khám X quang phổi thì phổi không sao chỉ hơi sáng. Nhưng 1 tháng gần đây cháu có thêm hiện tượng đánh trống ngực và mệt mỏi. Cháu mệt mỏi hầu như mọi lúc trong ngày. Lên cầu thang cũng mệt và tim đánh trống ngực, đập nhanh. Đang nằm mà đứng dậy tim cũng đập mạnh. Cúi xuống ngẩng lên là lại đập mạnh và nhanh. Đi bộ bình thường là tim cũng đập mạnh và đánh trống ngực.Cảm giác người rất mệt và hụt hẫng. Lúc nào cũng cảm thấy bồn chồn hồi hộp ở ngực và nặng ngực, không còn cảm giác khoẻ mạnh và rất mệt.Nhất là những lúc ngủ dậy tim đánh trống ngực rất mạnh . Hay như đang xem tivi thấy người ta chạy nhanh hay đá bóng là cháu cũng hồi hộp tim đập mạnh và mệt. Cháu bị đau nhói ngực trái âm ỉ.

 

Cháu rất khó chịu và ảnh hưởng đến cuộc sống. Vì người lúc nào cũng mệt, Nhất là khi ngủ dậy tim đập rất mạnh. Làm gì cái là tim lại đánh trống ngực. Nhiều khi ngồi yên cũng hồi hộp rồi mệt mỏi và đánh trống ngực tim đập nhanh. Cháu đi điện tim đồ nhịp xoang 86. Khi đập nhanh thì giao động khoảng 92 đến 95. Siêu âm tim thì lại bình thường.

 

Vậy bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị làm sao và cách điều trị như nào ? Chứ cháu stress vì mệt mỏi lắm, thành ra nhiều lúc chán nản muốn buông xuôi hết như tự kỉ và cảm giác người có trọng bệnh. Trong khi cháu cũng mới đi thử máu thì chỉ có chỉ số cholesterol hơi cao là 5.25 còn lại bình thường hết. Bác sĩ làm ơn giải đáp giúp cháu.Và tại sao cháu lại mệt mỏi kéo dài trong ngày như vậy.Cháu cảm giác như mình không thể lấy lại được sức khỏe của mình nữa.Cháu lo lắm.Trước cháu có thể đá bóng 1 2 tiếng nhưng bây giờ mà có chạy 10p - 15p là cháu mệt không thể đá được nữa rồi....


Hội thảo chuyên môn

Gửi câu hỏi