Đến nội dung

Hình ảnh

Viêm xung huyết hang vị kèm trợt phẳng, không loét, HP(+)


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
7 Trả lời cho chủ đề này

#7 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 25 Tháng 5 2015 - 09:56 AM

Chào em,

 

1.Rất cảm ơn sự tin tưởng của em dành cho khamonline. Việc nhận xét một toa thuốc hay phương pháp điều trị của một đồng nghiệp khác là không phù hợp đối với cả hai bác sĩ. Có thể có những toa thuốc bất thường hoặc những phương pháp điều trị bất thường mà người không trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân không thể nắm được. Riêng trong trường hợp của em, cần xem lại toa về liều lượng và cách uống. Chúng tôi cho là rất nhiều khả năng nhầm lẫn hàm lượng viên thuốc 250mg thay vì 500 mg. Nếu em xem đúng, chúng tôi chỉ có thể nói là liều thuốc được dùng cao hơn bình thường và chỉ có người cho đơn mới nắm được lý do vì sao. Nói chung, trong mọi trường hợp em có nghi vấn về toa thuốc, nên hỏi lại người cho toa  thay vì đi hỏi người khác. Việc trả lời không chính xác chỉ làm em rối và không biết tin ai. Cần biết là những gì mà em tham khảo chỉ là những hướng dẫn chung do một số hiệp hội, tổ chức đề nghị. Các bác sĩ vẫn có thể điều chỉnh liều lượng, thời gian, loại thuốc theo kinh nghiệm riêng của mình. 
 
2.Nexium là thuốc kháng tiết acid và có thể dùng an toàn trong thời gian dài nhiều tháng đến nhiều năm. Vấn đề ở đây là nên dùng trong bao lâu là đủ. Như trên đã nói, thời gian dùng thuốc của em sẽ được điều chỉnh tùy theo đáp ứng lâm sàng.
 
3.Chúng tôi đề nghị em xem kỹ lại toa thuốc và xác minh lại với bác sĩ điều trị đã cho toa. Nếu em cảm thấy không tin tưởng và không muốn làm thế, em nên đến khám tại một bác sĩ hay một cơ sở khác thay vì tự uống thuốc theo những gì mà em tham khảo. Các phác đồ điều trị có thể tìm thấy dễ dàng trên internet nhưng bác sĩ là người cân nhắc chọn lựa phác đồ phù hợp, tìm cách giải quyết nếu điều trị thất bại và cũng chịu trách nhiệm khi có bất kỳ tác dụng phụ hay tái biến xảy ra. "Bác sĩ Google" hiện nay vẫn chưa được cho phép hành nghề đâu em nhé !
 
4.Nếu xác định HP là tác nhân gây viêm dạ dày, việc điều trị hết HP là bắt buộc nếu muốn lành các tổn thương quan sát được ở dạ dày. Nếu diệt HP không hết, triệu chứng hoặc sẽ không hết hoặc chỉ lắng dịu trong vài tuần và sau đó chắc chắn sẽ tái pháp. Các tổn thương ở dạ dày cũng như vậy.
 
Thân chào,
 

TS.BS Võ Xuân Quang

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin



#8 Thu Thu

Thu Thu

    Newbie

  • Newbies
  • Pip
  • 4 Bài viết:

Đã gửi 25 Tháng 5 2015 - 10:10 AM

Vâng, chân thành cảm ơn bác sĩ đã nhiệt tình tư vấn!




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi