Đến nội dung

Huong Nguyen

Đăng ký: 06 Thg 11 2015
OFFLINE Đăng nhập: Thg 11 11 2015 08:48 AM
-----

Chủ đề của tôi gửi

Điều trị loét tá tràng có nhiễm khuẩn HP và hạch lao

06 Tháng 11 2015 - 03:43 PM

Em xin chào bác sĩ, em xin phép gửi tình trạng bệnh hiện nay của em nhờ bác sĩ tư vấn giúp em, em đang rất lo lắng.

 

Quá trình điều trị của em:

Khoảng  1 tháng trước em bị nổi mụt hạch bẹn, đi khám bác sĩ phẫu thuật bóc tách và giải phẫu bệnh là hạch lao (phổi chưa có tổn thương), bác sĩ kê đơn thuốc cho em là Isoniazid, Rifampicin, Ethambutol, Pyrazinamid, rifampitin, concmin.

 

Rồi em bị đau bụng nên em đi nội soi lại, kết quả em bị 3 ổ loét hành tá tràng, HP dương tính nên bác sĩ kê đơn cho em như sau: nexium mups, tinidazol, clarithromycin, elthon, kremil-s. Trước đây 5 tháng e nội soi cũng bị HP đã điều trị 4 toa gần 3 tháng, bác sĩ cho ngừng em mới ngừng nhưng sau nay mới khoảng 2 tháng em lại bị nặng hơn. Phải điều trị đợt 2.

 

Do em thấy cả 2 bệnh đều cần trị gấp nên e hỏi bác sĩ điều trị đồng thời 2 bệnh, đến nay em uống thuốc được 3 tuần. Nhưng 4 ngày gần đây em có các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, miệng chua, lưỡi đóng trắng, ăn rất rát, buồn nôn, đau bụng và đi tiêu nhiều lần trong ngày. Em rất lo sợ không biết bệnh em nặng hơn hay các thuốc tương tác không tốt với nhau, hay do đó là tác dụng phụ, em có nên ngừng thuốc để điều trị tập trung 1 bệnh hay không và bệnh nào nên ưu tiên ạ?

 

Em rất mong bác sĩ tư vấn giúp em, em xin chân thành cám ơn bác sĩ ạ.


Hội thảo chuyên môn

Gửi câu hỏi