Đến nội dung

Hình ảnh

Cơ thể suy nhược vì dùng thuốc giảm cân


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 28 Tháng 2 2018 - 11:49 AM

 

CÂU HỎI:
Em hiện 16 tuổi, em vừa dùng 1 loại thuốc giảm cân nhưng dùng 2 tuần thi em thấy cơ thể yếu hơn hẳn, đau người, tay chân run lẩy bẩy, trí nhớ suy giảm trầm trọng, có khi em còn không thể nhớ nổi em vừa làm gì và ai đó đã nói gì ngay lúc đó, em cảm thấy căng thẳng và hay cáu gắt , không muốn làm gì ngoài việc nằm vì cơ thể quá mệt mỏi. Ăn vào thì buồn nôn nên không thể ăn. Em có thắc mắc là nếu như em ngưng thuốc ngay bây giờ thì cơ thể và trí não của em có thể trở về như lúc trước không ạ? Em cảm ơn ạ!

CÂU HỎI:
Em hiện 16 tuổi, em vừa dùng 1 loại thuốc giảm cân nhưng dùng 2 tuần thi em thấy cơ thể yếu hơn hẳn, đau người, tay chân run lẩy bẩy, trí nhớ suy giảm trầm trọng, có khi em còn không thể nhớ nổi em vừa làm gì và ai đó đã nói gì ngay lúc đó, em cảm thấy căng thẳng và hay cáu gắt , không muốn làm gì ngoài việc nằm vì cơ thể quá mệt mỏi. Ăn vào thì buồn nôn nên không thể ăn. Em có thắc mắc là nếu như em ngưng thuốc ngay bây giờ thì cơ thể và trí não của em có thể trở về như lúc trước không ạ?

Em cảm ơn ạ!

TRẢ LỜI:

Chào em,

Có nhiều loại thuốc được quảng cáo là giảm cân nhanh, không tác dụng phụ, tác dụng tốt , không cần luyện tập v.v... Trên thực tế, không có thuốc nào như thế, nếu không thì chẳng ai đến các phòng gym để làm gì. Các thuốc làm giảm cân có thể có nhiều loại khác nhau, và tùy theo loại mà các tác dụng phụ cũng rất khác nhau. Chúng tôi rất tiếc là em đã không cho biết tên và liều dùng của thuốc, thì việc tư vấn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Việc làm giảm cân bằng thuốc dựa vào 3 cơ chế chính : chúng làm giảm cảm giác thèm ăn , ăn ngon làm cho người ta chán ăn hoặc chúng ngăn cản quá trình hấp thu một số chất, làm giảm số năng lượng hấp thu hàng ngày hoặc chúng làm tăng quá trình chuyển hóa mỡ , làm mở tan nhiều và nhanh hơn bình thường. Tất cả các cơ chế này đều thực hiện qua trung gian các chất dẫn truyền thần kinh/sinh hóa trong cơ thế và trực tiếp hay gián tiếp đưa đến các tác dụng phụ.

Nói một cách đơn giản thế này, phần lớn các thuốc giảm cân tạo ra cân bằng năng lượng âm để cơ thể đốt bớt lượng mỡ thừa. Cũng chính là người uống thuốc luôn bị đặt trong tình trạng ĐÓI , không nhiều thì ít. Bởi vậy, các triệu chứng mà em mô tả gần giống như một người đang bị bỏ đói dài hạn. Việc dùng thuốc phù hợp với liều lượng đúng làm cho các tác dụng phụ này ở mức tối thiểu, nhưng nếu dùng thuốc không phù hợp, các triệu chứng này có thể nặng hơn và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Các triệu chứng này sẽ hồi phục sau khi ngưng thuốc và cơ thể đạt được cân bằng năng lượng hàng ngày.

Thân chào!







0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi