Đến nội dung

Hình ảnh

Điều trị HP dài ngày không tiến triển, phải làm sao?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 05 Tháng 9 2017 - 11:23 AM

 

CÂU HỎI (Phạm Phú An - Nam - 1980):
Xin chào bác sĩ. Sau khi nội soi ở bệnh viện Trà Vinh tôi bị nhiễm hp dương tính, đã uống thuốc điều trị từ 15/4/2017 nhưng đến giờ vẫn đau. Sau đó tôi đi BV đại học Y dược TPHCM, BS chỉ định cho uống thuốc tiếp 2 tháng rồi mới test hơi thở lại. Hiện giờ tôi đang uống thuốc mà vẫn đau. Vậy xin hỏi BS giờ tôi đang uống thuốc mà muốn nội soi để tầm soát ung thư có được không, có cần nghỉ uống thuốc 3 tuần như BS dặn hay không? Tôi rất lo lắng vì đã uống thuốc điều trị 4 tháng rồi mà không hết đau. Cảm ơn bác sĩ.

CÂU HỎI:
X
in chào bác sĩ. Sau khi nội soi ở bệnh viện Trà Vinh tôi bị nhiễm hp dương tính, đã uống thuốc điều trị từ 15/4/2017 nhưng đến giờ vẫn đau. Sau đó tôi đi BV đại học Y dược TPHCM, BS chỉ định cho uống thuốc tiếp 2 tháng rồi mới test hơi thở lại. Hiện giờ tôi đang uống thuốc mà vẫn đau. Vậy xin hỏi BS giờ tôi đang uống thuốc mà muốn nội soi để tầm soát ung thư có được không, có cần nghỉ uống thuốc 3 tuần như BS dặn hay không? Tôi rất lo lắng vì đã uống thuốc điều trị 4 tháng rồi mà không hết đau.

Cảm ơn bác sĩ.

TRẢ LỜI:

Chào em,

Việc nội soi tầm soát ung thư được thực hiện mỗi 1 năm hay xa hơn tùy theo đối tượng. Em mới vừa soi vào tháng 4/ 2017,  hoàn toàn không cần thiết để soi lại. Mặt khác, việc ngưng thuốc trước soi nếu có là để tăng độ chính xác của việc truy tìm HP, chẳng liên quan gì đến tầm soát ung thư.

Cuối cùng, việc điều trị của em có vẻ bị thất bại, cần tìm nguyên nhân thất bại để có hướng xử trí đúng, thay vì cứ kéo dài uống thuốc hay là lại đi soi nữa.

Những nguyên nhân thất bại thường gặp là do

1. Bệnh nhân không hợp tác tốt, uống thuốc không đúng liều, không đủ ngày.

2. Bệnh nhân hợp tác tốt nhưng thuốc chất lượng kém, thuốc giả.

3.Bệnh nhân hợp tác tốt, thuốc tốt nhưng vi khuẩn kháng thuốc và phác đồ thất bại.

Trong trường hợp thứ 3, bác sĩ sẽ phải dùng thuốc khác. Chỉ khi thất bại liên tiếp, cần soi cấy làm kháng sinh đồ để chọn thuốc phù hợp. Khi đó, có chỉ định soi lại.

Thân chào!







0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi