Đến nội dung

Hình ảnh

Câu hỏi về Virut viêm gan C


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 09 Tháng 5 2016 - 08:11 AM

Câu Hỏi

Chào bác sĩ xin bác sĩ tư vấn giúp mẹ tôi năm nay 50 tuổi bị viêm gan virut C type 2 điều trị 6 tháng với thuốc chích với uống ribavirin .

Đã điều trị xong và xét nghiệm điều dưới ngưỡng phát hiện . nhưng sau khi điều trị mẹ tôi vẫn còn cảm thấy hơi sốt và nóng trong người .

Vậy tôi hỏi 1, thuốc điều trị viêm gan c bao lau mới thải ra khỏi cơ thể và trở về bình thường 2, tỷ lệ khỏi bệnh là bao nhiêu .

Cám ơn nhiều . Trân trọng !

( Trần Anh )

Trả Lời

Xin chào bạn,

Tuy thông tin không rõ nhưng do bạn có đề cập đến thuốc chích, chúng tôi đoán là mẹ bạn được điều trị bằng phác đồ Peg-Interferon kết hợp với Ribavirin.

Đây là phác đồ điều trị đã có từ hơn 10 năm trước, có tác dụng tốt nhưng không hoàn toàn hiệu quả trên mọi bệnh nhân. Kết quả điều trị thành công vào khoảng 50-70% tùy theo kiểu gen của virus gây bệnh. Sau điều trị thành công, vẫn có một tỷ lệ nhỏ tái phát khoảng 5%.

Gần đây, có những thuốc mới giúp điều trị thành công đến 99% trong thời gian ngắn từ 8-24 tuần, ngay cả với kiểu gen 1, loại khó điều trị nhất. Tuy nhiên, chi phí cho các thuốc này là rất cao, có thể lên đến 100.000 usd cho một đợt điều trị. Ở Việt Nam đã có một số thuốc dạng generic có nguồn gốc từ Ấn độ với chi phí thấp hơn.

Trở lại vấn đề tác dụng phụ do thuốc. Peg-Interferon có thời gian bán hủy khoảng 40 giờ nên thuốc sẽ nhanh chóng biến mất vài ngày sau khi dùng thuốc. Đối với Ribavirin dùng kéo dài, thời gian bán hủy của thuốc là 12 ngày. Tuy nhiên, ngay cả khi thuốc đã lọc ra từ máu thì vẫn cón một lượng lớn Ribavirin còn tồn tại ngoài mạch máu.

Lượng Ribavirin này có thể tồn tại kéo dài đến 6 tháng và có thể giải thích vì sau bệnh nhân vẫn cảm thấy mệt mỏi khó chịu kéo dài sau khi ngưng thuốc.

 

Thân chào

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin

Hình gửi kèm thu nhỏ

  • icon quang cao thương hieu.png





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi