Đến nội dung

Hình ảnh

Đau vùng dưới ngực


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 29 Tháng 3 2016 - 08:51 AM

Câu hỏi:

 

Thưa bác sĩ,

 

Em bị đau ở dưới ngực phải đã 3 ngày. Em có mua thuốc giảm đau ở tiệm thuốc tây, bớt rồi đau lại, chỉ cần cử động nhẹ hay làm gì cũng đau. Vậy cho em hỏi em bị gì vậy bác sĩ ? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp. Em cám ơn ạ.

 

(Dieu Tuong)

 

Trả lời

 

Em thân mến,

 

Các thông tin mà em cung cấp thật nghèo nàn. Nghèo nàn đến mức bất cứ ý kiến nào đưa ra cũng đều có khả năng ... trật thật cao. Đặc biệt, đau ở vùng nhạy cảm như vùing ngực mà em cũng không cho biết mình là nam hay nữ, già hay trẻ thì quả thật là em đang làm khó chúng tôi rồi.
 
Nói chung, đau vùng ngực phải thường có các nguyên nhân như sau, từ ngoài vào trong
 
Yersin%20-%20dau%20duoi%20nguc.jpg
(Ảnh minh họa: Nguồn Internet)
 
1. Đau vùng tuyến vú: đặc biệt phổ biến ở các cô gái và liên quan khá nhiều đến chu kỳ kinh nguyệt và các nội tiết tố. Việc khám ngực và siêu âm sẽ giúp chẩn đoán. Nguyên nhân thường gặp nhất là căn bệnh xơ nang, thường diễn biến lành tính và chỉ điều trị bằng các loại giảm đau thông thường.
 
2. Đau ở thành ngực: thường có nguyên nhân rõ ràng như do chấn thương, bị đánh, té. Thậm chí, trong một số trường hợp, bệnh nhân bị chấn thương bị gãy hoặc ứt xương sườn mà vẫn không biết. Đau trong những trường hợp này thường dai dẵng và chỉ bớt khi dùng các thuốc giảm đau có kháng viêm không steroid.
 
3. Đau do màng phổi: Có thể là các bệnh lý viêm, lao màng phổi. Trong trường hợp này, cơn đau thường liên quan khá rõ ràng với động tác hô hấp. Khhi hít thở, hai lá mảng phổi cọ vào nhau gây cơn đau rất nhiều, thường là khiến bệnh nhân phải đi khám ngay và ít khi chịu được.
 
Trái với người ta thường nghĩ, các bệnh của chủ mô phổi lại có đau không rõ ràng và khá mơ hồ. Đau do tim thì chủ yếu nằm bên ngực trái. Cả bệnh phổi hay màng phổi đều cần X quang để chẩn đoán.
 
Tóm lại, em có thể uống thuốc giảm đau không kê toa khoảng 2-3 ngày. Sau 3 ngày, nếu cơn đau vẫn còn, em nên đi khám để được chẩn đoán bệnh và điều trị.
 
Thân chào,
 

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi