Đến nội dung

Hình ảnh

Bé không chịu uống nước và sữa ngoài


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 Huyền Smile

Huyền Smile

    Newbie

  • Newbies
  • Pip
  • 1 Bài viết:

Đã gửi 22 Tháng 1 2016 - 10:07 PM

Chào bác sĩ,

 

Bé nhà em nay được 8,5 tháng, nặng 8,3kg. Trộm vía bé cũng tăng cân đều đều, mặc dù tăng không nhiều. Em đã thử nhiều cách (bình, đút thìa, đổi loại sữa) mà bé không chịu uống sữa bột, nếm chút xíu thấy vị sữa bột là không chịu mở miệng nữa, em không còn cách nào chỉ cho bú mẹ được thôi. Bé rất ít uống nước, mỗi lần chỉ uống đc 2 thìa, mỗi ngày khoảng 3 lần. Chế độ ăn của bé như sau: Sáng 6h30 bú mẹ, 8h ăn 2/3 hũ sữa chua, 10h ăn 1/2 bát cháo xay (kèm 1 viên phô mai nhỏ trộn trong chén cháo) , 11h30 bú mẹ, 13h bú mẹ, 15h30 ăn cháo (có phô mai), 16h uống 1 nước cam, quýt hoặc trái cây xay, 17h bú mẹ, tối bú mẹ thường xuyên (do mẹ đi làm)

 

Vậy bác sĩ tư vấn giùm em, em có thể duy trì chế độ ăn như hiện nay được không? Bé uống ít nước vậy có ảnh hưởng tới sức khỏe không? Làm sao để dụ bé uống nước và sữa bột. Em sợ sau này mẹ sữa ít dần đi không đủ cung cấp, hiện giờ thì vẫn đang nhiều sữa. Bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn!



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 25 Tháng 1 2016 - 11:40 AM

Chào bạn,

 

Bé nhà bạn 8,5 tháng, nặng 8,3 kg là hơi nhẹ cân một chút so với ngưỡng phát triển bình thường của trẻ.

 

Bé uống ít nước bởi vì trong cháo, cam quýt, ... đã đủ lượng nước cho bé nên bé không có nhu cầu uống thêm nước. Bạn cứ cho bé uống nước bình thường, không cần dụ bé uống.

 

Về vấn đề sữa bột, mùi vị sữa bột bé không thích có thể do không đúng khẩu vị của bé. Điều đó bạn tìm cách khách phục hoặc cho bé uống mỗi lần một ít tập cho bé quen dần.

 

Thân,

 

Bác sĩ Chuyên Khoa I. Nguyễn Thị Hồng Thê
Khoa Nhi, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi