Đến nội dung

Hình ảnh

Đau dạ dày


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 dũng

dũng

    Newbie

  • Newbies
  • Pip
  • 2 Bài viết:

Đã gửi 03 Tháng 10 2015 - 08:07 AM

Chào bác sĩ,

E bị viêm dạ dày âm tính HP, điều trị nay đã được gần tháng. Tình trạng đau bụng còn ít, nhẹ. Em cảm thấy người khoẻ, nhưng e đi ngoài vẫn chưa ổn, phân vẫn có rau nếu ăn, ngày đi một đến hai lần chủ yếu là sáng nào cũng đi, phân lúc đầu cứng có hạt bé như ngón tay út. Sau phân nhão dần. Em nội soi đại tràng rồi thì bình thường. Mỗi lần lên đại học y khám, bác sĩ cho e uống thuốc dạ dày, cùng với men tiêu hóa, nhưng đến nay đi ngoài vẫn thế. Bác sĩ tư vấn giùm em, em nên làm thế nào uống thêm thuốc gì cho phân binh thường ạ? Vả lại em bị đi ngoài lâu như vậy có ảnh hưởng gì không ạ?

Em cảm ơn.



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 04 Tháng 10 2015 - 05:12 PM

Chào bạn,

 
Việc điều trị rối loạn tiêu hóa có thể cần nhiều thời gian để điều chỉnh tòa thuốc và theo dõi. Chúng tôu rất tiếc là trong phạm vi một diễn đàn tư vấn bạn đọc, chúng tôi không thể thay thế vao trò của một bác sĩ điều trị để khám và kê toa. Chúng tôi chỉ có thể đưa ra vài gợi ý nho nhỏ:
 
- Tình trạng đi tiêu của bạn phần nào mang tính chất kích thích của hệ tiêu hóa. Vì thế, trong chế độ ăn hàng ngày nên tránh hoặc hạn chế những yếu tố gây kích thích, thường gặp là thức đêm và uống nhiều bia, hoặc các loại thức ăn lạ.
 
-Có thể dùng thuốc giảm co thắt hay điều hòa vận động đường tiêu hóa.
 
-Do có bệnh dạ dày, nên chú ý khi dùng các loại băng niêm mạc và kháng acid. Một số thuốc kháng acid ( viên hoặc gói) có chứa Magne có xu hướng gây tiêu chảy. Ngược lại, một vài thuốc chứa  chất nhôm (Al) làm cho việc đi tiêu trở nên bón hay khó hơn. Trong tình hình của bạn hiện nay, việc dùng các antacid có Al có thể giúp một phần. Ngoài thị trường, thường gặp là Phosphalugel.
 
Chúc bạn mau khỏe,
 

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi