Đến nội dung

Hình ảnh

Trào ngược dạ dày


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 29 Tháng 9 2015 - 11:19 AM

Chào bác sĩ,

Mẹ em khám tổng quát thì được bác sĩ cho hay là bị viêm dạ dày nhưng điều trị không khỏi nên đi khám chuyên khoa thì được bác sĩ bảo trào ngược dạ dày/ gear.

Mẹ em điều trị 2 tuần thì triệu chứng mệt như muốn ngất đi đã giảm, cứ vài ngày lại mệt nhưng giờ bao tử lại nóng rát, không chịu nổi, không ngủ được, không thèm ăn, uống đồ ngọt thì miệng chua. Mẹ em đã giảm cân gần 6kg.

Xin bác sĩ tư vấn có phải mẹ em đang bị trào ngược dạ dày không? Và làm sao giảm nóng rát trong bao tử? Mẹ em đã chia ra nhỏ bữa ăn nhiều lần trong ngày nhưng không đỡ ạ.


 (Toan Nguyen)



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 29 Tháng 9 2015 - 11:21 AM

Trả lời:

Chào bạn,

Thông tin bạn cho biết mẹ bạn tuổi 51 có các triệu chứng: nóng rát ở dạ dày, mệt, sụt cân. Đây là triệu chứng của bệnh lý ở dạ dày cần được nội soi dạ dày. Nội soi vừa giúp chẩn đoán chính xác, vừa tầm soát ung thư dạ dày và xác định có nhiễm vi khuẩn HP hay không. Qua khảo sát như vậy BS mới có phương án điều trị thích hợp hơn. Việc điều trị cần thời gian 8 - 10 tuần cho liệu trình.

Ngoài ra mẹ bạn cũng cần được đánh giá thêm về tình trạng tim mạch (mệt và ngất), và tìm thêm các nguyên nhân khác gây sụt cân (6kg) bằng một số xét nghiệm theo sự thăm khám của BS. Hướng dẫn điều trị cụ thể cần có đủ các yếu tố trên.

Trong khi chưa khảo sát, mẹ bạn có thề dùng Zantac 150mg 1 viên x 2 lần, và Phosphalugel 1 gói x 3 làn để giảm triệu chứng. Cần ngưng các thuốc kháng sinh và các thuốc: Omeprazol, Pantoprazol, Rabeprazol 3 tuần mới soi dạ dày đề giúp tìm vi khuẩn HP chính xác.

Thân chào!

 

BS.CK2 Trần Ánh Tuyết - Giám đốc Y khoa, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi