Đến nội dung

Hình ảnh

Khó thở và nhức lồng ngực trái


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
3 Trả lời cho chủ đề này

#1 quân vũ

quân vũ

    Newbie

  • Members
  • Pip
  • 8 Bài viết:

Đã gửi 28 Tháng 8 2015 - 09:40 PM

Thưa bác sĩ, như cháu đã nói cháu bị khó thở kéo dài gần 1 năm nay. Cháu đi chụp X -quang phổi thì bác sĩ bảo phổi bình thương không tổn thương chỉ hơi sáng, kèm theo đó cháu rát hay bị đánh trống ngưc, nhịp tim nhanh lúc nghỉ ngơi giao động từ 85 đến 90. Cháu cảm thấy nặng ở ngực do khó thở. Cháu đi điện tin đồ thì bác sĩ cũng bảo bình thường. Nhưng tình trạng nặng ngực khó thở dù ko quá khó thở và nhịp tim hay bị mạnh và nhanh như vậy đủ để cháu cảm nhận được tim và phổi ko bình thường. Cháu thỉnh thoảng cũng hơi bị nhức ở lồng ngực trái nhưng ko phải là ở trong tim. Vậy cháu nhờ bác sĩ lí giải giúp cháu tim và phổi cháu bị làm sao. Và điều trị như nào để cả 2 trở về bình thường. Vì cháu cảm thấy rất khó chịu. Mỗi khi đi lên cầu thang là tim cháu lại đập mạnh dù vẫn tầm 85 đến 90 nhịp. Mong bác sĩ lý giải giúp cháu.

 

Cháu cám ơn bác sĩ nhiều lắm.



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 29 Tháng 8 2015 - 08:53 AM

Chào cháu,

 

Như đã nói, cháu có thể đang ở giai đoạn sớm của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Tình trạng thiếu oxy có thể là lý do làm khó thở, mệt, tim đập nhanh khi gắng sức . Tuy các bệnh phổi mãn tính về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến tim ( bệnh tâm phế mãn) nhưng phần nhiều là cháu chưa đến mức như thế vì x quang và ECG chưa có thay đổi điển hình.
 
Cần chú ý là ở giai đoạn sớm, nhiều bệnh nhân bị bệnh tắc nghẽn mãn tính không có triệu chứng gì nổi bật ngoài cảm giác mệt, nặng ngực,khó thở và có đàm. Hình ảnh X quang có thể chỉ hơi sáng như cháu mô tả do khí bị ứ đọng trong phổi.
 
Đây là một bệnh mãn tính, cần được điều trị lâu dài. Tóm lại, cháu cần đi khám bác sĩ chuyên khoa hô hấp và cần thực hiện chức năng hô hấp để chẩn đoán xác định. 
 
Chúc cháu khỏe,
 
Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin


#3 Nguyễn Hà

Nguyễn Hà

    Newbie

  • Newbies
  • Pip
  • 2 Bài viết:

Đã gửi 27 Tháng 10 2015 - 09:40 AM

Tôi năm nay 57 tuổi, vừa qua đi khám về tim mạch, đo điện tim BS cho biết tim loạn nhịp, gần 90 lấn/phút. Thời gian gần đây tôi thường đau nhức ở vùng ngực trái, tuy không khó thở nhưng có lúc cũng cảm thấy hồi hộp, tim đập nhanh. Vào bệnh viện do huyết áp tăng cao thường là 16/88, nhưng có lúc chỉ 13/85, BS cho hay huyết áp của tôi không ổn định. Hơn nữa tôi cũng bị gai đốt sống cổ C5, C6. Xin hỏi BS các chứng bệnh này có liên quan gì với nhau không và cách điều trị thế nào cho hiệu quả.

Xin cám ơn bác sĩ.






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi