Đến nội dung

Hình ảnh

Nhiễm khuẫn hp vì bị viêm trào ngược độ A


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
4 Trả lời cho chủ đề này

#4 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 26 Tháng 5 2015 - 08:31 AM

Em thân mến,

 

Em cần phân biệt rõ hai vấn đề:
 
1. Bản thân căn bệnh trào ngược là mãn tính vì nó phụ thuốc vào nhiều yếu tố như nếp sống, cân nặng, thói quen ăn uống, tình trạng van thực quản dưới v.v.... Do đó, bệnh chỉ có thể khỏi  hoặc ổn định nếu bệnh nhân có thể điều chỉnh và loại trừ tất cả các yếu tố sinh bệnh. Phần đông bệnh nhân không làm được điều này và chấp nhận sống chung với bệnh, không có triệu chứng - hoặc chỉ có triệu chứng rất nhẹ - hoặc chỉ có thỉnh thoảng bị tái phát. Tất nhiên, có sự trợ giúp của điều trị y khoa.
 
2.Tổn thương niêm mạc thực quản nhóm A chỉ là biểu hiện, là hậu quả của trào ngược. Cụ thể, là hậu quả của niêm mạc thực quản bị " phỏng" do chất acid của dạ dày đi ngược vào thực quản. Nhóm A cũng là nhóm có tổn thương thực thể nhẹ nhất. Khi một bệnh nhân có tổn thương nhóm A:
 
-Nếu được điều trị đúng cách, tổn thương sẽ mất đi nhanh chóng sau vài tuần, cũng giống như một vết phỏng trên da hay niêm mạc ở các cơ quan khác.
 
-Nếu không được điều trị, tổn thương có thể tồn tại kéo dài và tiến triển nhiều hơn, trở thành nhóm B, nhóm C hay nhóm D chẳng hạn. Chỉ khi các tổn thương diễn tiến kéo dài và tạo sẹo, thì các vết sẹo này là không thể hồi phục.
 
Chào em.
 
TS.BS Võ Xuân Quang
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin
 


#5 NhatHa

NhatHa

    Newbie

  • Newbies
  • Pip
  • 6 Bài viết:

Đã gửi 26 Tháng 5 2015 - 01:55 PM

àh vâng em hiểu rồi cảm ơn bác sĩ 






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi