Đến nội dung

Hình ảnh

Làm sao khi bé chán ăn


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 xxmax

xxmax

    Newbie

  • Newbies
  • Pip
  • 1 Bài viết:

Đã gửi 30 Tháng 3 2015 - 10:05 AM

Chào bác sĩ!
 
Con trai em sinh vào đầu tháng 10 năm 2014. Khi 4 tháng cháu nặng 7,3kg và cao 65cm nhưng hiện nay cháu 6 tháng mà vẫn chỉ có 7,3kg và cao thì được 69cm. Do vợ chồng ở cùng ông bà nên ông bà bắt dặm từ khá sớm. Cháu tròn 4 tháng là vợ chồng phải cho cháu ăn dặm, ban đầu em dùng bột ngọt Hipp (cho trẻ 4 đến 6 tháng) và cháu chỉ ăn rất ít, sữa ngoài thì cháu không chịu uống, dí sữa nhiều lần nhưng cháu vẫn không uống.
 
Hiện nay, khi 6 tháng thì em chuyển sang cho bé cháo cà nhưng bé vẫn không chịu. Mỗi khi cho thì cháu bặm môi lại không chịu há miệng, sữa mẹ thì vẫn có tuy nhiên không nhiều lắm và bé cũng bú rất ít (chỉ khi ngủ thì bú nhiều, giờ còn lại trong ngày thi thoảng có bú cũng chỉ bú vài hơi tầm 2,3 phút rồi thôi, ngày chỉ bú tầm 5,6 lần).
 
Theo vợ chồng em quan sát thì sức khỏe cháu bình thường, không có dấu hiệu đau hay ốm sốt gì cả, vẫn ch a và ci nhiều. Khi 5 tháng thì cháu cũng cất cổ và hiện giờ cũng bế ng được (cháu rất thích người dựa vào người lớn, tuy ngi vẫn cảm giác rất yếu nhg vẫn i ng).
 
Do vợ chồng em công tác ở huyện miền núi rất xa trung tâm thành phố nên rất khó có điều kiện đưa cháu khám ở viện nhi tuyến tỉnh được (lại cảm thấy còn khổ cho cháu hơn vì cháu không có dấu hiệu của bệnh), ông bà nội ngoại thì lúc nào cũng nói rằng sao cháu càng lúc càng nhỏ, sao không tăng cân...? Thực sự làm vợ chồng em rất sốt ruột.
 
Do em gửi thư muốn hỏi các bác sĩ là, cháu nhà em với các hiện tượng như vậy thì phải xử lý như thế nào ạ? Phải làm sao cháu chịu và ham ? (Thấy các bé nhà khác chỉ cần đưa thìa là há mồm còn con mình nh vật các kiểu cũng không nuốt nổi 1 thìa mà buồn lắm ạ).
 
Hy vọng sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ. 


#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 30 Tháng 3 2015 - 01:36 PM

Chào bạn,

 

Khi con bạn 4 tháng tuổi, cân nặng 7,3 kg và chiều cao 65 cm là trong ngưỡng phát triển chiều cao và cân nặng bình thường.

 

Nhưng khi bé 6 tháng tuổi, cân nặng 7,3 cm và chiều cao 69 cm thì chiều cao tốt nhưng cân nặng thì hơi nhẹ cân so với ngưỡng phát triển bình thường của trẻ.

 

Bé chán ăn thì có rất nhiều nguyên nhân.

 

Vợ chồng bạn nên sắp xếp thời gian để đưa bé đến khám dinh dưỡng của Nhi khoa, để bác sĩ dinh dưỡng tư vấn về chế độ ăn và dinh dưỡng cho bé.

 

Chúc bé tăng cân, khỏe mạnh.

 

Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Hồng Thê

Trưởng khoa Nhi - Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi