Đến nội dung

Hình ảnh

Gai cột sống kèm cao huyết áp


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 kang san

kang san

    Advanced Member

  • Newbies
  • PipPipPip
  • 32 Bài viết:

Đã gửi 26 Tháng 3 2015 - 12:09 PM

Thưa bác sĩ, bố em 57 tuổi,bị gai cột sống, bmi= 17.

 

Vì thể trạng gầy yếu và thường xuyên lao động nặng nên em định mua đồ ăn nhiều chất béo cho bố bổ dưỡng.

 

Nhưng vài ngày trước bố em thấy mệt và nhập viện, bác sĩ chẩn đoán là do gai cột sống chèn vào mạch máu gây cao huyết áp,sau đó bác sĩ cho về và chưa tư vấn mà chỉ hẹn mấy ngày sau tái khám.

 

Vì thế giờ em rất lúng túng không biết phải làm gì, ăn chất béo thì ảnh hưởng đến cột sống, huyết áp, mà kiêng béo thì không đủ sức khoẻ. Mong bác sĩ tư vấn dùm em.

 

Cảm ơn bác sĩ rất nhiều



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 26 Tháng 3 2015 - 03:53 PM

Em thân mến,

 

Trước hết, có lẽ em nghe nhầm hay hiểu nhầm giải thích của bác sĩ về tình trạng của ba. Hai căn bệnh gai cột sống và cao huyết áp vốn chẳng có liên quan trực tiếp với nhau nên việc điều trị thường cũng không gây ảnh hưởng gì lớn.

 

Kế đến, việc tăng cường sức khỏe cho ba cũng không nhất thiết là phải nhiều chất béo. Một chế độ dinh dưỡng đủ calori và đủ các chất là phù hợp để hồi phục sức khỏe, không nhất thiết phải tập trung vào các chất béo. Em có thể dùng thêm các loại vitamin cũng như các chế phẩm sửa giàu năng lượng như Ensure cho người lớn tuổi.

 

Cuối cùng, việc điều trị cao huyết áp thường có yêu cầu hạn chế mỡ, chất béo chủ yếu nhằm giảm cholesterol. Em chú ý là hạn chế chứ không phải cấm tuyệt đối. Ngoài ra, để có ước tính cụ thể, nên thử máu đánh giá tình trạng mỡ máu và cholesterol thì tốt hơn.

 

Thân chào,

 

Bác sĩ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi