Đến nội dung

quân vũ

Đăng ký: 18 Thg 8 2015
OFFLINE Đăng nhập: Thg 10 02 2015 10:13 PM
-----

Chủ đề của tôi gửi

Hở van 2 lá

28 Tháng 9 2015 - 07:22 PM

Kính gửi bác sĩ,

 

Bác sĩ cho cháu hỏi. Hở van 2 lá rất nhẹ có cần hạn chế tập thể hình không. Kích thước và chức năng tim bình thường, áp lực động mạch phổi bình thường 27mghg. Nhưng  cháu hay bị mệt mỏi, hồi hộp đánh trống ngực. Vậy cháu có thể tập thể hình được không, có cần kiêng không thưa bác sĩ ?


Hội chứng đại tràng kích thích

05 Tháng 9 2015 - 09:22 AM

Thưa bác sĩ.

 

Cháu hay bị đau bụng âm ỉ và trướng bụng. Năm 2013 cháu đi soi đại tràng 1 lần và kết quả ko sao.

 

Tháng 8 năm 2014 cháu đi soi lại lần nữa kết quả đại tràng vẫn bình thường. Nhưng 2 năm đó cháu chỉ bị đau bụng âm ỉ, trướng bụng. Vẫn có thể chịu được mức độ đau bụng vừa phải, ảnh hưởng đến sinh hoạt ko nhiều.

 

Nhưng đến năm nay tình trạng đau bụng ngày càng tăng và nhiều, gần như là quanh năm. Đau có lúc quặn lên rất khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Cháu đi ngoài có lúc phân nát như té re. Có lúc lại táo bón nặng. Thêm vào nữa dạo này cháu rất hay bị mệt, tức ngực khó thở, tim đập mạnh. Cháu mệt rất nhiều vào buổi sáng. Cảm giác người ko còn chút sức nào. Nhưng cháu đi điện tim đồ lại bình thường.

 

Cháu muốn hỏi vậy 2 cái đó có liên quan đến nhau không. Và cháu có phải đi soi lại đại tràng lần nữa để xem có đúng là ko tổn thương đại tràng mà là do viêm ruột kích thích không thưa bác sĩ. Vì cháu rất kinh soi đại tràng. Và nếu phải kiểm tra lại đại tràng ngoài cách soi bằng ống mềm. Còn cách nào khác ko thưa bác sĩ. Cháu cảm thấy mệt mỏi và bi quan lắm. Cảm giác người lúc nào cũng có bệnh trọng. Cháu mới đi xét nghiệm máu và sinh hóa máu ở viện 108 được 2 tuần. Và các chỉ số máu bình thường. Vậy mệt mỏi và tim đập mạnh khó thở có phải do tuyến giáp ko thưa bác sĩ ?.Và có phải hội chứng viêm ruột kích thích lâu ngày sẽ gây nên viêm đại tràng không thưa bác sĩ


Khó thở và nhức lồng ngực trái

28 Tháng 8 2015 - 09:40 PM

Thưa bác sĩ, như cháu đã nói cháu bị khó thở kéo dài gần 1 năm nay. Cháu đi chụp X -quang phổi thì bác sĩ bảo phổi bình thương không tổn thương chỉ hơi sáng, kèm theo đó cháu rát hay bị đánh trống ngưc, nhịp tim nhanh lúc nghỉ ngơi giao động từ 85 đến 90. Cháu cảm thấy nặng ở ngực do khó thở. Cháu đi điện tin đồ thì bác sĩ cũng bảo bình thường. Nhưng tình trạng nặng ngực khó thở dù ko quá khó thở và nhịp tim hay bị mạnh và nhanh như vậy đủ để cháu cảm nhận được tim và phổi ko bình thường. Cháu thỉnh thoảng cũng hơi bị nhức ở lồng ngực trái nhưng ko phải là ở trong tim. Vậy cháu nhờ bác sĩ lí giải giúp cháu tim và phổi cháu bị làm sao. Và điều trị như nào để cả 2 trở về bình thường. Vì cháu cảm thấy rất khó chịu. Mỗi khi đi lên cầu thang là tim cháu lại đập mạnh dù vẫn tầm 85 đến 90 nhịp. Mong bác sĩ lý giải giúp cháu.

 

Cháu cám ơn bác sĩ nhiều lắm.


Bệnh hen

27 Tháng 8 2015 - 11:32 PM

Thưa bác sĩ,

 

Cháu tiền sử ngày bé bị hen. Nhưng chữa bằng đông y đến lớn thì không bị hen nữa. Chỉ hay khó thở khi hút thuốc nhiều. Mỗi lần khó thở cháu dùng thuốc sabutamol dạng viên màu hồng uống thì một hai ngày là hết.

 

Nhưng từ gần 1 năm lại đây. Cháu bị nặng ngực khó thở kéo dài tim hay đập mạnh và đánh trống ngực. Nhịp tim tầm 80 - 85/phút. Cháu đi điện tim đồ thì bác sĩ bảo tim bình thường. Nhưng cháu rất hay bị đánh trống ngực, cảm giác như thiếu oxy nên nó đập mạnh. Đến tận bây giờ, lúc nào cũng trong tình trạng khó thở nhưng không nhiều chỉ là nặng ở ngực và hít sâu khó.

 

Cháu không dùng thuốc và đi khám các bác sĩ đều kết luận phổi bình thường, chỉ hơi sáng. Nhưng mãi nó không hết khó thở dù cháu đã gần như bỏ thuốc.

 

Hôm nay cháu uống lại vỉ sabutamol thì tim đập nhanh quá. Và cháu khạc ra đờm màu rất lạ, trắng bên ngoài nhưng lại có tia màu xanh như màu rêu. Khi chưa uống thuốc cháu không ho. Và không khạc ra đờm, uống vào mới khạc ra đờm màu như vậy.

 

Có phải trong phổi cháu quá nhiều đờm nên nó đẩy ra ko. Và tại sao cháu lại khó thở kéo dài như vậy. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu. Cháu đi khám nhiều lần đều không có kết quả.

 

Cháu cám ơn bác sĩ ạ.


Dạ dày

18 Tháng 8 2015 - 10:55 PM

Chào bác sĩ.

 

Cháu đi khám dạ dày được chuẩn đoán như sau: góc bờ cong nhỏ xung huyết rải rác, phình vị niêm mạc xung huyết rải rác, thân vị niêm mạc xung huyết rải rác, hang vị niêm mạc xung huyết rải rác. Còn lại thực quản lỗ môn vị hành tá tràng và tá tràng tất cả bình thường.

 

Vậy bác sĩ cho cháu hỏi kết luận dạ dày cháu bị gì? Sao cái j cũng xung huyết? Có nguy hiểm không ạ? Cháu dương tính HP. Bác sĩ kê đơn thuốc amoxicillin ngày 4 viên 2 bữa. Caricin ngày 2 viên 2 bữa. Esonic ngày 1 viên lúc 8h sáng. Cháu về uống theo chỉ dẫn thì càng thấy đau và nóng rát thượng vị so với lúc chưa uống. Cháu có chuẩn đoán bị viêm ruột kích thích. Vậy có phải do kích ứng thuốc ko? Cháu có nên uống nữa không ?

 

Cám ơn bác sĩ


Hội thảo chuyên môn

Gửi câu hỏi