Đến nội dung

Hình ảnh

Vấn đề về đại tràng


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 Vu Bao Hieu

Vu Bao Hieu

    Newbie

  • Newbies
  • Pip
  • 2 Bài viết:

Đã gửi 16 Tháng 6 2014 - 01:01 PM

Gần đây tôi cảm thấy thường xuyên mệt mỏi mất ngủ và chán ăn kèm theo rối loạn tiêu hóa. Tôi có đi khám và làm nội soi đại tràng và dạ dày. Kết quả cho thấy tôi bi viêm hồi tràng, viêm trực tràng, viêm dạ dày và trĩ nội độ 1. Tôi đã điều trị bằng Đông y 1 thơi gian nhưng không có kết quả. Hiện tại tôi rất lo lắng vì sức khỏe bị giảm sút rất nhiều. Các bạn hãy cho tôi 1 lời khuyên.

#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 16 Tháng 6 2014 - 08:39 PM

Chào bạn,
Xin cảm ơn vì bạn đã tin tưởng Phòng khám Yersin. Chúng tôi xin góp ý như sau :
 
1.Vấn đề của bạn trước hết có vẻ mang tính toàn thân nhiều hơn là bệnh tiêu hóa. Các biểu hiện mệt mỏi, mất ngủ, chán ăn là các triệu chứng tổng quát  có thể gặp trong bất kỳ bệnh lý nào, đặc biệt là các bệnh lý nhiễm trùng mãn tính, các rối loạn chuyển hóa cũng như một số bệnh lý u bướu gây ảnh hưởng toàn thân. Đôi khi, đấy chỉ là hậu quả của việc bị stress trong cuộc sống hay công việc. Điều chúng tôi muốn nhấn mạnh là không nên vì một vài biểu hiện tiêu hóa mà vội vã kết luậ đây là hậu quả cua các chứng bệnh nêu trên. Trước đó, bạn cần phải thực hiện việm kiểm tra sức khỏe tổng quát toàn thân, bao gồm các xét nghiệm máu, nước tiểu và các chẩn đoán hình ảnh.
 
2.Các chứng bệnh mà bạn nêu ra, nghe thì nhiều và nghiêm trọng nhưng trên thực tế lại là những vấn đề hết sức phổ biến và thường đi kèm với nhau. Có thể khẳng định ngay là trĩ nội độ 1 không đóng vai trò gì lớn trong việc bạn cảm thấy sức khỏe suy giảm. Bạn chỉ cần chú ý ăn uống nhiều rau xanh,  tránh bón, và vận động nhiều hơn để máu lưu thông vùng chậu được tốt hơn.
 
Các vấn đề còn lại bao gồm viêm dạ dày và viêm trực tràng hồi tràng có 2 khả năng cần cân nhắc :
    * Nếu là dạng viêm không đặc hiệu với nguyên nhân không rõ ràng, thường chỉ cần điều trị triệu chứng bằng các loại thuốc băng niêm mạc , giảm co thắt, điều hòa nhu động . Bệnh sẽ giảm nhanh.
    *Nếu là dạng viêm đặc hiệu với nguyên nhân cụ thể như viêm dạ dày do Helicobacter Pylori, viêm hồi tràng do bệnh Crohn, do lao v.v... thì cần phải điều trị nguyên nhân cụ thể. Tuy nhiên, trong trường hợp này , cần có nhiều thông tin hơn và bác sĩ điều trị của bạn phải là người quyết định .
 
Chúc bạn mau khỏe
 
Tiến sĩ - Bác sĩ Võ Xuân Quang
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi