Đến nội dung

Hình ảnh

Hoang mang khi bị tuyến giáp?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 24 Tháng 10 2017 - 09:29 AM

 

CÂU HỎI:
Mẹ em bị tuyến giáp. Xét nghiệm FNA kết quả: giáp 1: mẫu thử gồm các tế bào biểu mô tuyến giáp tăng sản hợp thành đám dạng túi tuyến trên nền màu hồng, ít chất keo. Các tế bào này có dạng tròn, đồng dạng. Giáp 2: Mẫu phết gồm nhiều tế bào biểu mô tuyến giáp tăng sản, có nhân đa dạng xếp thành đám có chỗ tạo nhú. Xem kết quả em rất hoang mang. Xin bác sĩ cho e lời khuyên. Em cảm ơn nhiều.

CÂU HỎI:

Mẹ em bị tuyến giáp. Xét nghiệm FNA kết quả:

Giáp 1: Mẫu thử gồm các tế bào biểu mô tuyến giáp tăng sản hợp thành đám dạng túi tuyến trên nền màu hồng, ít chất keo. Các tế bào này có dạng tròn, đồng dạng.

Giáp 2: Mẫu phết gồm nhiều tế bào biểu mô tuyến giáp tăng sản, có nhân đa dạng xếp thành đám có chỗ tạo nhú.

Xem kết quả em rất hoang mang. Xin bác sĩ cho e lời khuyên. Em cảm ơn nhiều.

TRẢ LỜI:

Xin chào em,

Em không thể tự mình vào bệnh viện để đi làm FNA. Chắc chắn là em có làm siêu âm với những mô tả chi tiết về vị trí, kích thước, tính chất của khối u. Cũng chắc chắn là em có những xét nghiệm chức năng tuyến giáp để cho biết là em bị cường giáp, suy giáp hay bình giáp.

Cuối cùng, em có một bác sĩ đã xem những kết quả trên, khám cho em và cho chỉ định FNA.

Nói cách khác, vị bác sĩ trên có đầy đủ thông tin để trả lời những thắc mắc của em. Về phía chúng tôi, chỉ có thể lập lại những gì trên giấy và không thể nào có một chẩn đoán chính xác.

Chúng tôi hiểu là em đã có một chẩn đoán và đang tìm chẩn đoán thứ hai để so sánh. Tuy nhiên, em nên đi khám và mang theo tất cả các xét nghiệm đã làm.

Chúc em khỏe!







0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi