Đến nội dung

Hình ảnh

Polyp 3mm có đáng lo ngại không?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 26 Tháng 9 2017 - 02:02 PM

 

CÂU HỎI:
Tôi nội soi dạ dày và đại tràng đã phát hiện có polyp 3mm kết quả sinh tiết kết luận polyp tuyến của đại tràng có loạn sản nhẹ, bác sĩ tư vấn giúp tôi. Hiên nay tôi đang uống thuốc fucoidan của nhật( tảo nâu của nhật) có tốt không? Và liều lượng thì như thế nào là đủ. Xin cảm ơn bác sĩ!

CÂU HỎI:
Tôi nội soi dạ dày và đại tràng đã phát hiện có polyp 3mm kết quả sinh tiết kết luận polyp tuyến của đại tràng có loạn sản nhẹ, bác sĩ tư vấn giúp tôi. Hiên nay tôi đang uống thuốc fucoidan của nhật (tảo nâu của nhật) có tốt không? Và liều lượng thì như thế nào là đủ. Xin cảm ơn bác sĩ!

TRẢ LỜI:

Chào bạn,

Polyp 3mm là rất nhỏ và kết quả sinh thiết thuộc nhóm lành tính, nguy cơ ung thư hóa thấp nên bạn không có gì phải lo. Trên thực tế, do polyp khá nhỏ, có nhiều khả năng bác sĩ đã dùng kẹp sinh thiết lấy trọn khối polyp. Bạn có thể đọc lại kết quả soi, nếu bác sĩ ghi nhận " sinh thiết trọn" thì nghĩa là cả khói polyp đã được lấy đi. Tuy nhiên, bạn cũng cần thiết lập lịch kiểm tra nội soi định kỳ. Chúng tôi cho rằng mỗi 3 năm là phù hợp.

Về Fucoidan, đây không hẳn là thuốc mà chỉ là dạng thực phẩm chức năng giúp cơ thể khỏe, tăng cường miễn dịch. Nói chung, các loại thuốc này đều không có cách nào kiểm định kết quả điều trị định lượng, mà thuần túy là định tính.

Nếu bạn cảm thấy " khỏe" thì tốt, còn thấy " chẳng thay đổi gì" thì có lẽ thuốc ít hiệu quả. Mặt khác, Fucoidan được bán dưới nhiều dạng (viên, viên cô đặc, nước) với nống độ khác nhau nhiều lần. Cũng do không có nghiên cứu chính xác về liều điều trị,  không có một liều chung nhất được khuyến cáo. Bạn nên tham khảo bao bì kèm theo hộp thuốc để xem khuyến cáo của nhà sản xuất.

Thân chào!







0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi