Đến nội dung

Hình ảnh

Viêm hạch mạc treo ruột ở trẻ nhỏ có cần điều trị?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 17 Tháng 5 2017 - 04:24 PM

CÂU HỎI:

Chào bác sĩ, con trai tôi hơn 3 tuổi, suốt mấy ngày nay con thi thoảng lại kêu đau bụng (tự nhiên đau & cũng tự khỏi). Không sốt, không nôn, phân bình thường, 1 ngày đi 1 lần. Không kèm theo bất cứ triệu chứng gì.

em%20be%20bi%20dau%20bung.jpg

Đi siêu âm bụng bác sĩ bảo con bị "Hạch mạc treo ruột". Tôi không hiểu & không biết con bị như vậy có nghiêm trọng không? Tôi tìm hiểu trên mạng chỉ thấy nói về "Viêm hạch mạc treo ruột", 2 cái tên này khác nhau hay là cùng 1 bệnh ạ? Và trường hợp của con tôi có phải điều trị bằng thuốc không? Bác sĩ có kê cho con 2 lọ Debby & 1 vỉ debridat.

TRẢ LỜI:

Chào em,

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau bụng ở trẻ em. Hạch mạc treo là 1 trong những nguyên nhân đó. Hạch mạc treo ruột rất thường gặp và  gây đau bụng tái diễn lành tính ở trẻ em. Nếu triệu chứng đau bụng chỉ thoáng qua, cháu vẫn ăn uống tốt, lên cân, không ảnh hưởng đến sinh hoạt thì không cần điều trị. Trong trường hợp Viêm hạch mạc treo gây biểu hiện nhiễm trùng ở trẻ, sốt cao, đau bụng, ói, biếng ăn...thì cần điều trị như 1 bệnh lý nhiễm trùng tiêu hóa, tất nhiên tình trạng này ít gặp. Trước khi chẩn đoán Hạch mạc treo gây đau bụng, các Bác sĩ sẽ khám và loại trừ hết các nguyên nhân gây đau bụng khác ảnh hưởng sức khỏe của trẻ, ví dụ như nhiễm HP dạ dày, nhiễm giun, táo bón kéo dài...





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi