Đến nội dung

Hình ảnh

Trào ngược dạ dày thực quản...?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 02 Tháng 12 2016 - 10:07 AM

CÂU HỎI

Chào Bác sỹ. Tôi có cảm giác nghẹn ở cổ họng gần 1 tháng, kèm viêm họng. Đã điều trị bên bác sỹ TMH (chẩn đoán là viêm họng do trào ngược dạ dày). Tôi đã uống thuốc trị viêm họng kết hợp trị trào ngược dạ dày trong tháng. Tuy nhiên cảm giác nghẹn càng tăng lên. Bác sỹ Tai Mũi Họng bảo tôi nên đi khám tiêu hóa. Bác sỹ tư vấn giúp tôi có khả năng liên quan đến tiêu hóa không, và tôi phải đi khám ở đâu (trước đó tôi có uống thuốc điều trị viêm dạ dày). Cảm ơn Bác sĩ rất nhiều!

TRẢ LỜI

Xin chào bạn,

Bệnh lý trào ngược dạ dày thực quản có khả năng gây ra một vài triệu chứng vùng họng và thanh quản. tuy nhiên, để chẩn đoán trường hợp này, cần loại trừ tất cả các nguyên nhân bệnh lý khác ở vùng hầu họng cũng như làm nội soi để xác định mức độ trào ngược. Tuy một số trường hợp trào ngược gây viêm họng , thanh quản không có biểu hiện rõ ràng qua nội soi nhưng hầu hất đều đáp ứng rất tốt với các điều trị bằng thuốc kháng tiết acid.

Trong trường hợp của bạn, chưa có khẳng định bằng nội soi, lại  không đáp ứng với điều trị tiêu hóa, chúng tôi cho rằng khả năng nghẹn hay viêm họng do trào ngược là rất ít.

Để xác định, bạn nên đi nội soi để kiểm tra, đồng thời chú ý lại một số vấn đề trong sinh hoạt có thể làm cho điều trị kém hiệu quả. Các sai lầm thường gặp là ăn quá no, uống nhiều bia rượu-cafe, nằm hay vận động mạnh ngay sau ăn, ngủ nằm đầu thấp ...

Đi khám tiêu hóa là cần thiết để xác định hay loại trừ chắc chắn. Bạn có thể đến khám ở các bệnh viện công như Chợ Rẫy, Đại học Y dược hoặc các phòng khám tư nhân chuyên tiêu hóa, tùy theo khả năng và lựa chọn của chính bạn. Đây cũng không phải là vấn đề quá khó khăn nên hầu hết các phòng khám đều có thể giải quyết được.

Chúc bạn mau khỏe

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi