Đến nội dung

Hình ảnh

Đau đầu - Đau họng - Đau bụng?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 21 Tháng 11 2016 - 10:08 AM

CÂU HỎI

Chào Bác sĩ! Em thường hay đau họng và đau đầu. Ăn nhiều dầu mỡ hay uống nước đá là bị nóng sốt va đau họng. Đầu em thường hay đau nhức, em đã chụp X quang xoang, chuẩn đoán xoang bình thường. Nhưng khi bị đau đầu em đau nhiều lắm. Em còn bị sau khi ăn thỉnh thoảng bị đau bụng bên trái. Xin Bác sĩ tư vấn sức khỏe giúp em. Cảm ơn Bác rất nhiều!

TRẢ LỜI

Chào em,

Tóm tắt các vấn đề của em bao gồm đau đầu, đau họng và đau bụng. Các triệu chứng đau này không có dấu hiệu lên quan với nhau, nên cần được chẩn đoán và xử trí riêng biệt. Đáng tiếc, những thông tin mà em cung cấp quá sơ sài và không thể có chẩn đoán xác định.

1. Đau đầu:

Trừ viêm xoang đã được em loại trừ,  còn có nhiều lý do khác thường gặp như cao huyết áp, nhức đầu vận mạch, nhức đầu do thần kinh, do trầm cảm. Nhức đầu có thể là nguyên phát hay thứ phát nhưng việc chẩn đoán phân biệt thường không dễ dàng. Trường hợp của em, không ghi nhận dấu hiệu chỉ điểm nào. Nếu thấy đau đầu có ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc, em nên đi khám chuyên khoa thần kinh.

2. Đau họng: tình trạng đau khi uống lạnh hay gặp trong các trường hợp viêm họng mãn tính . Trong khi việc điều trị thuốc thường kéo dài và kém hiệu quả, việc hạn chế các tác nhân kích thích ( trong trường hợp này là lạnh ) thường giúp đỡ đáng kể.

3. Đau bụng:

Sau khi ăn, thỉnh thoảng đau bụng bên trái. Đây có thể là triệu chứng của căn bệnh viêm dạ dày. Nếu nhẹ và ít, em có thể dùng các loại gel kháng acid uống sau khi ăn như Maalox, Pepto Bismol hay Pepsan. Các thuốc này đều có bán tự do ở nhà thuốc. Nếu đau nặng và nhiều, em cần đi khám tiêu hóa và nội soi.

Thân chào.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi