Đến nội dung

Hình ảnh

Bệnh Lao Phổi của tôi có tái phát không?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 05 Tháng 10 2016 - 09:18 AM

CÂU HỎI

Dạ Chào Bác sĩ, em điều trị lao từ 29/04. Em bị lao lần đầu AFB + 3 (có ho ra máu), Bác sĩ kết luận em bị lao nặng và điều trị theo phác đồ 2RHZE (4RHZ, 3E). Em điều trị được 3 ngày thì bị dị ứng nổi mẩn đỏ hết người nên phải ngưng thuốc 1 tuần và 01/05 em lên Phạm Ngọc Thạch thử thuốc thêm 3 tuần nữa, sau đó cơ thể em bình thường lại và BV Phạm Ngọc Thạch chuyển về phường tiếp tục điều trị và em tiếp tục uống theo phác đồ cũ 4RHZ, 3E được 5 tháng thì kết thúc quá trình điều trị (từ 29/04 - 29/09). BS điều trị bảo em đã đủ số liều nên kết thúc quá trình điều trị được. Vậy bác sĩ chi em hỏi nếu vậy em đã khỏi hẳn chưa. và em dừng thuốc mới 1 tuần em bắt đầu ho lại (trong thời gian điều trị em đã hết ho hẳn) em có bị tái phát lại không. Mong các bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.


TRẢ LỜI

Chào em,

Đánh giá kết quả điều tri lao đáp ứng thường dựa vào các yếu tố sau đây:

  1. Tổn thương trên X quang phổi mất đi hay nhỏ lại và vôi hóa.
  2. Lâm sàng đáp ứng : hết sốt, hết mệt, lên cân, ăn ngon miệng.
  3. Xét nghiệm đàm sạch vi trùng, thử máu thấy không còn phản ứng viêm.

Bệnh nhân có thể đã có đầy đủ các đáp ứng trên sau một vài tháng điều trị nhưng uống đủ thời gian giúp không bị tái phát.

Một vài trường hợp bệnh nhân có thể vẫn còn vài di chứng như sẹo xơ ở phổi, hạch vôi hóa, dính màng phổi .... Chỉ với việc ho khan chút ít, không có cơ sở để cho rằng bệnh tái phát, đặc biệt nếu chỉ mới ngưng thuốc một tuần, nhiều khả năng chỉ là trùng hợp hoặc do một bệnh khác. Em chờ theo dõi thêm với bác sĩ điều trị nhé.

Thân chào.

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi