Đến nội dung

Hình ảnh

Hở van 3 lá sinh lý...?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 23 Tháng 9 2016 - 08:31 AM

CÂU HỎI

Chào các bác sĩ, Mẹ mình dạo này bị khó thở và mệt. Đi khám thì phát hiện hở van 3 lá sinh lý. Xin cho hỏi bệnh này có nguy hiểm không? Và cần làm thêm các xét nghiệm gì nữa ngoài siêu âm tim để biết chính xác nguyên nhân hay mệt và khó thở? Trân trọng cảm ơn.

TRẢ LỜI

Chào em,

Nếu bác sĩ xác định là hở van ba lá sinh lý, khả năng là bệnh không nguy hiểm. Đây thật ra là một hiện tượng thường gặp ở người già, do vòng van dãn vì bệnh tim khác, hay do thoái hóa các lá van.

Em có thể nghĩ về nó một cách đơn giản như xe chạy lâu ngày thì hay bị mòn bạc đạn, hay xì nhớt ... vậy thôi. Đáng tiếc là khi xe quá cũ thì thường hư hao khắp nơi, nhiều khi đành phải chịu chút trục trặc nho nhỏ như thế, không cần hay không thể sửa.

Tình trạnh hở van ba lá xác định qua nghe tim và siêu âm là đủ. Tuy nhiên, vấn để của mẹ em là mệt và khó thở, có vẻ lại là một câu chuyện khác.

Có nhiều khả năng là mẹ em có một bệnh khác ở tim ( cao huyết áp, suy vành) hay phổi ( bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, tâm phế mãn...) hay nhiều khi chỉ là thiếu máu, rồi loạn nhịp tim. Mẹ em chắc chắn là cần khám lại để làm rõ nguyên nhân khó thở. Hở 3 lá thường là thứ phát, ít có khả năng là nguyên nhân duy nhất gây khó thở.

Thân chào

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi