Đến nội dung

Hình ảnh

Bụng đau nhẹ, đi ngoài nhiều lần, lỏng...


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 22 Tháng 6 2016 - 09:03 AM

CÂU HỎI

Chào Bác sĩ, hai tuần nay bụng tôi cứ đau râm râm từng cơn nhẹ, ngày khoảng 4 - 5 lần, đi ngoài hơi lỏng, mỗi lần đau khoảng 20' và không đau lắm. Xin Bác sĩ tư vấn giúp tôi và cho tôi lời khuyên. Cảm ơn Bác sĩ.

TRẢ LỜI

Xin chào bạn,

Rất tiếc, Chúng tôi rất khó để có thể phân tích sâu hơn cho bạn vì với những triệu chứng mà bạn nêu, hầu như tất cả các bệnh lý vùng bụng đều có thể là nguyên nhân. Nói cách khác, có thể là bệnh của ống tiêu hóa - bao gồm dạ dày và đại tràng, hệ niệu dục - bao gồm các bệnh của tử cung và phần phụ, hoặc của các cơ quan khác như tụy tạng, lá lách v.v... Có một triệu chứng làm định hướng chẩn đoán nghiêng về bệnh của ống tiêu hóa, cụ thể là đường ruột - là đi ngoài hơi lỏng,...

Với suy nghĩ đó, cộng với sự phổ biến của các bệnh đường ruột và sự tràn lan của các thực phẩm kém an toàn, khả năng bạn bị rối loạn tiêu hóa/ viêm dạ dày là rất cao. Không có khả năng xác định cụ thể vị trí cũng như tác nhân gây bệnh với thông tin hạn chế như nêu trên.

Lời khuyên của chúng tôi ở giai đoạn này là chờ khoảng 48 giờ để đường tiêu hóa của bạn tự hồi phục. Trong thời gian này, bạn có thể dùng một vài thuốc bán không cần toa để giúp ổn định triệu chứng. Các thuốc có thể dùng bao gồm băng niêm mạc (Smecta  hay PeptoBismol chẳng hạn) kèm với thuốc giảm co thắt (Spasmaverine hay Nospa).

Nếu tình trạng nặng hơn : đau hay tiêu chảy nặng hơn và/ hoặc có sốt , hoặc không hết sau 48 giờ, bạn nên đi khám để có chẩn đoán và điều trị chính xác.

Chúc bạn mau khỏe

Tiến sĩ - Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi