Đến nội dung

Xét nghiệm máu tổng quát có thể phát hiện những bệnh gì?

xét nghiệm máu

  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 Guest_trungtamxetnghiem_*

Guest_trungtamxetnghiem_*
  • Guests

Đã gửi 07 Tháng 6 2016 - 09:24 AM

Xét nghiệm máu có nhiều loại: xét nghiệm công thức máu, đường máu, mỡ máu, HIV, … tùy theo mục đích cần chẩn đoán mà bác sĩ sẽ yêu cầu xét nghiệm gì, ở đâu nhé!

Xét nghiệm máu là một trong những xét nghiệm quan trọng cung cấp các chỉ số giúp chẩn đoán và phát hiện nhiều bệnh lý khác nhau. Thực hiện xét nghiệm máu có thể biết được một số bệnh liên quan đến não (thiếu máu não, nhiễm trùng não); các bệnh về máu (bạch cầu, tiểu cầu, hồng cầu, suy tủy, huyết tán, ung thư máu…); các bệnh về gan (viêm gan A, B, C, D, E…, tăng men gan, xơ gan, ung thư gan…); các bệnh truyền nhiễm như HIV; rối loạn chuyển hóa lipid (mỡ máu); bệnh tiểu đường; các bệnh về thận…

xet-nghiem-tong-quat.jpg
Có rất nhiểu bệnh có thể phát hiện được qua kết quả xét nghiệm máu. Thông thường khi khám sức khỏe định kỳ người khám sẽ được thực hiện những xét nghiệm máu sau:
Xét nghiệm công thức máu: Cho biết số lượng hồng cầu, bạch cầu và các tế bào máu khác, qua đó để biết người khám có bị thiếu máu hoặc bị một số bệnh máu hay không.
Xét nghiệm đường máu: phát hiện bệnh tiểu đường
Xét nghiệm mỡ máu: bao gồm nồng độ cholesterol và triglyceride trong máu, qua đó đánh giá nguy cơ mắc bệnh tim
mạch.
Xét nghiệm viêm gan B: phát hiện bệnh viêm gan B.
Xét nghiệm HIV: phát hiện nhiễm HIV.
Như vậy xét nghiệm máu khi khám sức khỏe có thể phát hiện được một số bệnh xã hội (bệnh lây qua đường tình dục) như viêm gan B, HIV, song nhiều bệnh khác như lậu cầu, sùi mào gà, giang mai v.v…thì không phát hiện được mà phải làm những xét nghiệm đặc hiệu khác.







Also tagged with one or more of these keywords: xét nghiệm máu

0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi