Đến nội dung

Hình ảnh

Bé không đi ngoài được ?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 03 Tháng 6 2016 - 08:22 AM

CÂU HỎI

Xin chào Bác sĩ.

Bé nhà con hiện được 7 tuổi. Tình hình là hơn 15 ngày nay, bé không đi ngoài được. Con có cho bé uống Sorbiton mà vẫn không thấy hiệu quả. Xin Bác sĩ tư vấn giúp con ạ. Cám ơn Bác sĩ rất nhiều.

 

TRẢ LỜI

Chào em,

Đầu tiên, em nên xem lại chế độ ăn của cháu có đầy đủ các thành phần: Bột, đạm, rau củ quả và dầu ăn chưa. Ngoài ra, thời tiết nóng bức như hiện nay khiến cơ thể của cháu tiết nhiều mồ hôi, dễ mất nước nên cần cho bé uống đủ nước, ít nhất 2 lít/ ngày (bao gồm sữa, nước trái cây,...).
Tiếp theo, em kiểm tra xem phân của cháu có cứng quá không, cháu có bị đau mỗi lần đi ngoài hay cháu có tâm lý sợ khi đi ngoài không (chảng hạn vì sợ bẩn, vì ham chơi,...). Bác không biết tiền sử trước đó như thế nào để có thể tư vấn rõ hơn cho cháu.
Ngoài ra, Sorbitol là thuốc nhuận tràng thường dùng theo thói quen để trị táo bón. Chúng ta không nên lạm dụng thuốc này vì có thể sẽ có tác dụng ngược lại. Nếu cháu đã dùng Sorbitol mà vẫn chưa đi ngoài được thì em nên sớm đưa cháu đến phòng khám để Bác sĩ tư vấn và có chẩn đoán điều trị thích hợp nhất.

Thân chào em,

 

BS. Nguyễn Hải Thanh -  Chuyên khoa I - Nhi Khoa
Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi