Đến nội dung

Hình ảnh

Câu hỏi tư vấn bệnh sơ Gan cho Ba (60 tuổi)


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 29 Tháng 4 2016 - 08:44 AM

Câu hỏi :

Kính gửi Bác sĩ, xin bác sĩ  tư vấn cho em 1 chút về bệnh xơ gan, Ba em năm nay 60 tuổi đi khám bệnh ở bệnh viện Đa Khoa  tỉnh bác sĩ  cho làm các xét nghiệm, siêu âm và chụp CT Scanner bụng chậu, kết quả là bị xơ gan độ 2, bs cho dùng thuốc tây liên tục mà chi phí 1 tháng 2 tr mấy 3tr / tháng, vì nhà ở quê ko có điều kiên nên gia đình đã chuyển qua dùng thuốc nam do thầy lang người dân tộc bốc uống.

Xin bs tư vấn thêm về bệnh xơ gan và hướng điều trị.

Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

-- Nguyễn Duy Tiến --

Câu trả lời.

Thân chào  Bạn

Qua thông tin Bạn cho biết Ba của Bạn được chẩn đoán xơ gan dưa vào các kết quả Xét nghiệm – siêu âm , chụp CTscan nhưng không có chi tiết của các xét nghiệm ấy .

Hơn nữa người bệnh cần được bác sĩ thăm khám cụ thể kết hợp với chi tiêt của các kết quả trên cùng với xác định nguyên nhân của xơ gan thì việc tư vấn và hướng điều trị mới có thể chính xác được . Việc điều trị cho người bệnh xơ gan không thể nói chung chung mà cần dựa trên từng cơ thể ( qua khám bệnh thực tế ) và tình huống mỗi người bệnh khác nhau .

Bệnh xơ gan nói chung là nhu mô gan bi hư hại và tạo thành những dãi xơ do tổn thương nhiều năm bởi nhiều nguyên nhân khác nhau  dẫn đến các chức năng của gan bị suy giảm tùy theo mức độ xơ gan nhẹ hay nặng . Nếu tình trạng này không được điều trị và khắc phục sớm kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng về dinh dưỡng , báng bụng, xuất huyết đường tiêu hóa  suy thận và suy đa cơ quan và có một lệ 10% dẫn đến ung thư gan . Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị tích cực hơn đối với bệnh này giúp cải thiện tình trạng của tổn hại của gan và chất lượng cuộc sống của nguời bệnh nếu như được thực hiện sớm .

Vì vậy Bác sĩ khuyên bạn và thân nhân nên có hướng tích cực hơn là đưa người bệnh đến gặp bác sĩ chuyên khoa sâu về gan mật

Bác sĩ Trần Ánh Tuyết

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi