Đến nội dung

Hình ảnh

Loét dạ dày hang vị và vi khuẩn HP


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 21 Tháng 3 2016 - 10:31 AM

Câu hỏi:

 

Thưa bác sĩ,

 

Em bị viêm loét dạ dày hang vị và có vi khuẩn HP có trị 6 tháng liền nhưng không hết. Em không trị 1 năm nay rồi bây giờ trị lại có cách nào trị không?

 

(Giang)

 

Trả lời:

 

Chào em,
 
Trong môi trường y khoa, chúng tôi không có khái niệm "trị 6 tháng nhưng không hết....". Chuyện này chỉ xảy ra khi bệnh nhân không tuân thủ các hướng dẫn điều trị mà liên tục thay bác sĩ hoặc tự ý ngưng thuốc. Về nguyên tắc, điều trị HP được tiến hành từng bước chẩn đoán-điều trị-kiểm tra. Sau đợt điều trị với một phác đồ, bác sĩ kiểm tra để xem HP đã được tiệt trừ hay chưa. Nếu chưa, phải đánh giá vì sao thất bại để có hương xử trí tiếp. Các lý do thất bại thường gặp là do uống thuốc không đúng, không đủ hoặc do vi khuẩn kháng thuốc. Khi xác định được nguyên nhân, bác sĩ sẽ cho phác đồ điều trị khác theo kinh nghiệm và theo hướng dẫn của các hiệp hội quốc tế. Nếu vẫn thất bại, biện pháp cuối hay dùng là phải nuôi cấy con vi khuẩn và tìm đúng loại kháng sinh mà nó nhạy cảm.
 
Khamonline%20-%20HP%20viem%20da%20day.jp
(Ảnh minh họa: Nguồn Internet)
 
Quá trình này tuy có thể kéo dài nhưng khá rõ ràng. Việc uống thuốc không theo hướing dẫn hoặc tự ngưng điều trị sẽ làm xuất hiện các chủng vi khuẩn kháng thuốc và làm việc điều trị lại khó khăn hơn.
 
Việc điều trị lại tất nhiên là có thể. Em cần đem tất cả các toa thuốc và hồ sơ cũ đến gặp bác sĩ để chúng tôi có cái nhìn rõ ràng về những gì đã xảy ra và tránh lặp lại những sai lầm trước đây. Phần nhiều là những phác đồ đơn giản đầu tiên sẽ không được áp dụng. Việc soi lại và cấy vi khuẩn làm kháng sinh đồ có thể sẽ được thực hiện ngay để đảm bảo thành công.
 
Chúc em may mắn,
 
Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang
Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Yersin





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi