Đến nội dung

Hình ảnh

Có phải cận ung thư không?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 Haitac

Haitac

    Member

  • Newbies
  • PipPip
  • 10 Bài viết:

Đã gửi 03 Tháng 12 2015 - 08:28 AM

Thưa bác sĩ,

 

Cháu năm nay 25 tuổi. Cháu có hiện tượng rất mệt mỏi trong ngày, không có sức làm việc, tim đập mạnh mỗi khi hoạt động, mệt mỏi kéo dài. Cháu đi siêu âm tim và kiểm tra tổng thể xét nghiệm máu, nội tiết thì kết quá đều bình thường. Cháu được chuẩn đoán là rối loạn thần kinh thực vật.

 

Và cháu đọc được 1 thông tin như sau:"Rối loạn thần kinh thực vật cũng có thể được gây ra bởi một cuộc tấn công hệ miễn dịch của một số bệnh ung thư (hội chứng cận ung thư)".

 

Vậy cháu muốn hỏi cận ung thư là như thế nào? Cháu rất hoang mang. Có phải đây là dáu hiệu báo trước ung thư không? Cháu bị rối loạn thần kinh thực vật là do cận ung thư ? Bác sĩ giải thích dùm cháu từ cận ung thư. Cháu cảm ơn



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 03 Tháng 12 2015 - 02:04 PM

Chào em,

 

Rối loạn thần kinh thực vật là một khái niệm mà các bác sĩ nội khoa hay tim mạch thường dùng để chỉ những trường hợp bệnh nhân có triệu chứng cơ năng nhưng không có tổn thương thực thể.

 

Các trường hợp rối loạn thần kinh thực vật thường có nguyên nhân về tâm lý nên hay được điều trị bằng thuốc bổ hay an thần nhẹ. Bệnh không liên quan gì đến ung thư hay cận ung thư và có lẽ em hiểu sai, hoặc nguồn thông tin kém tin cậy.

 

Nói chung, chúng tôi khuyên em chú ý đến các vấn đề dinh dưỡng và rèn luyện thể chất hơn là đi lo lắng một cách không cần thiết.

 

Thân chào,

 

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi