Đến nội dung

Hình ảnh

Ghen tuông có thể khiến một số người nghiện rượu


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 28 Tháng 8 2015 - 11:26 AM

Những phát hiện này giúp xác định những người có nguy cơ trở thành con nghiện bởi vì theo tiết lộ của một nghiên cứu mới thì chứng ghen tuông dữ dội khiến người ta dễ tìm đến với rượu.

Các nhà nghiên cứu phát hiện những người mà đặt cả lòng tự trọng vào mối quan hệ yêu đương của mình có khuynh hướng tìm rượu giải sầu khi họ ghen. Tuy nhiên, nghiên cứu này không chứng minh được ghen tuông gây ra nghiện rượu.

Theo các tác giả nghiên cứu, những phát hiện này giúp xác định những đối tượng có nguy cơ nghiện rượu. Nghiên cứu sẽ đăng vào tháng 10 trên tạp chí  Addictive Behaviors.

Tác giả Angelo DiBello, người ở khoa Tâm lý Đại học Houston, tiết lộ trong buổi họp báo rằng “Tất cả chúng ta đều trải nghiệm qua cảm giác ghen tuông ở mức nào đó; nhiều người có mối quan hệ yêu
đương không mấy lý tưởng và họ dùng rượu do nhiều lý do khác nhau”.

 

Yersin%20-%20ghen%20tuong%20va%20nghien%

(Ảnh minh họa: Nguồn internet)

 

Ghen tuông lãng mạn là trải nghiệm chung của con người, nhưng ít nghiên cứu tìm hiểu cảm xúc này liên quan như thế nào đến việc sử dụng thức uống có cồn, lạm dụng và những vấn đề liên quan. Nghiên cứu làm nổi bật các mối liên hệ giữa những yếu tố trên và cho thấy cảm xúc, suy nghĩ và thói quen có liên hệ với nhau như thế nào theo những cách nguy hiểm tiềm tàng.

DiBello kết luận rằng cuối cùng ông hi vọng dùng những chứng cứ này để ủng hộ sự phát triển nổ lực ngăn ngừa và can thiệp ở những đối tượng có thể đang đấu tranh với rượu, lòng tự trọng và vấn đề yêu đương.

Người tham gia nghiên cứu gồm 277 sinh viên Đại học người Mỹ được hỏi về mối quan hệ tình cảm và thói quen uống rượu của họ.


Uống rượu quá mức là nguyên nhân đứng thứ ba hàng đầu về những ca tử vong có thể ngăn chặn ở Mỹ, chiếm 10% các ca tử vong của thanh niên ở tuổi lao động, hoặc khoảng 88,000 ca tử vong mỗi năm.

Biên dịch từ nguồn WebMD

(Nhóm biên dịch Y khoa, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin)

 






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi