Đến nội dung

Hình ảnh

9 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 28 Tháng 8 2015 - 11:25 AM

Thức ăn ngon mà còn giúp bạn thon gọn? Nghe có vẻ khó tin quá. Trên thực tế, giảm cân đã trở thành một bài toán đơn giản: Lượng calo bạn hấp thụ phải ít hơn lượng mà bạn đốt cháy.

 

Theo nhà nghiên cứu Heather Mangieri, người phát ngôn của Viện Dinh Dưỡng và Chế độ ăn khoa học thì một số thực phẩm có thể giúp giảm cân bởi vì chúng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kềm chế cơn thèm ăn. Một số loại còn giúp tăng sự trao đổi chất, cho nên bạn hãy nhớ cầm theo danh sách này khi đi chợ:


1)    Đậu

 

Yersin%20-%20thuc%20pham%20giam%20can%20

 

Đậu là nguồn protein dồi dào lại còn rẻ, mau no, và có nhiều cách chế biến. Đậu cũng giàu chất xơ và được tiêu hóa khá chậm. Chính vì vậy mà bạn cảm thấy no lâu hơn, điều này ngăn bạn ăn nhiều hơn.


2)    Ăn súp

 

Yersin%20-%20thuc%20pham%20giam%20can%20

 

Bắt đầu bữa ăn với 1 chén súp, và rồi bạn sẽ thấy mình bỗng nhiên ăn ít lại. Súp xương thịt hay súp rau củ đều không quan trọng, miễn là nấu với nước hầm thịt. Bạn nên giữ sao cho mỗi phần súp chỉ có 100 đến 150 calo. Do đó, đừng bỏ thêm nhúm kem và bơ nào vào trong súp.

 

3)    Sôcôla đen

 

Yersin%20-%20thuc%20pham%20giam%20can%20

 

Bạn muốn nhấm nháp sôcôla giữa các bữa ăn? Chọn một hay hai khối vuông sôcôla đen chứ đừng chọn loại có sữa. Trong một nghiên cứu, những người yêu thích sôcôla khi được cho ăn sôcola đen thì vài tiếng sau họ ăn ít hơn 15% bánh pizza so với những người ăn sôcôla sữa.

 

4)    Rau củ nghiền

Yersin%20-%20thuc%20pham%20giam%20can%20

 

Bạn có thể thêm nhiều rau củ vào chế độ ăn, “ăn gian” một chút bằng các loại thức ăn yêu thích mà vẫn cắt giảm được lượng calo đang hấp thụ, tất cả cùng một lúc. Khi những nhà nghiên cứu ở Penn State thêm súp lơ xay nhuyễn và bí ngòi vào món nuôi trộn phô mai, mọi người vẫn thích ăn giống như là món nguyên bản không có rau củ. Thực tế, họ đã ăn ít đi 200 đến 350 calo vì những loại rau củ này đã làm tăng số chất xơ ít calo vào trong món ăn được chế biến.

5)    Trứng và xúc xích

 

Yersin%20-%20thuc%20pham%20giam%20can%20

 

Một bữa sáng giàu đạm có thể giúp bạn cưỡng lại những cơn thèm ăn vặt suốt cả ngày.


Trong một nghiên cứu của một nhóm phụ nữ trẻ bị béo phì, những người bắt đầu ngày mới với 35gr đạm – có lẽ nhiều hơn mức bạn đang ăn – cảm thấy no ngay lập tức. Các phụ nữ đã ăn trứng và một khoanh xúc xích bò chứa khoảng 350 calo. Hiệu quả của bữa ăn sáng giàu đạm này dường như kéo dài đến tối, vì họ cho thấy ít hứng thú với những món ăn béo và nhiều đường hơn là những người chỉ ăn sáng với ngũ cốc.

 

6)    Các loại hạt

Yersin%20-%20thuc%20pham%20giam%20can%20

Khi bạn đang vội, hạt là món ăn vặt tuyệt vời. Chỉ cần một nắm nhỏ các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng, óc chó hay quả hồ đào. Nghiên cứu cho thấy khi người ta hay nhâm nhi các loại hạt thì họ tự động ăn ít hơn ở các bữa ăn sau đó.

 

7)    Ăn táo

 

Yersin%20-%20thuc%20pham%20giam%20can%20

 

Bạn nên ăn một quả táo giòn ngọt thay vì dùng nước ép táo hay nước sốt táo. Trái cây nguyên quả bào mòn cơn thèm ăn mà nước ép và sốt không làm được. Một lý do khác là trái cây tươi có nhiều chất xơ. Hơn nữa, khi nhai, não được cho biết là bạn đã ăn đủ rồi.


8)    Sữa chua

 

Yersin%20-%20thuc%20pham%20giam%20can%20

 

Sữa chua có thể tốt cho vòng eo của bạn dù bạn thích sữa chua kiểu Hy Lạp hay sữa chua truyền thống. Một nghiên cứu của Harvad theo dõi hơn 120.000 người ít nhất suốt cả một thập kỷ. Sữa chua, nằm trong tất cả các thực phẩm được theo dõi, có liên quan mật thiết tới giảm cân. Tuy điều này không chứng minh được sữa chua giúp giảm cân, nhưng nó là loại thức ăn nổi bật trong số các loại thực phẩm khác.

 

9)    Bưởi

 

 

Yersin%20-%20thuc%20pham%20giam%20can%20

 

Đúng, bưởi thật sự giúp bạn giảm cân, đặc biệt nếu bạn có nguy cơ bị tiểu đường.


Các nhà nghiên cứu ở Phòng khám Scripps tại San Diego phát hiện rằng khi những người béo phì ăn nửa trái bưởi trước mỗi bữa ăn, họ giảm trung bình 1,5 kg trong vòng 12 tuần. Uống nước ép bưởi cũng có kết quả tương tự. Nhưng nước ép bưởi không chứng minh được khả năng “đốt cháy mỡ” - nó chỉ có thể giúp người ta cảm thấy no.


Hãy chú ý là bạn không thể ăn bưởi hay uống nước bưởi nếu bạn đang dùng một vài loại thuốc. Do đó, bạn hãy kiểm tra thông tin về tất cả các loại thuốc kê toa của mình, hoặc hỏi dược sĩ hay bác sĩ của bạn trước.


Lựa chọn thông minh


Theo như Tiến sĩ, nhà khoa học Joy Dubost, khi đi chợ, bạn nên chất đầy giỏ hàng với nhiều loại đạm nạc, rau quả tươi, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Điều quan trọng nhất khi nói về vấn đề giảm cân lâu dài là bức tranh toàn cảnh những gì bạn ăn, mà không phải về một loại thực phẩm cụ thể nào.

Biên dịch từ nguồn WebMD

Ảnh: Nguồn internet
(Nhóm biên dịch Y khoa, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin)

 






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi