Đến nội dung

Hình ảnh

Dạ dày


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 quân vũ

quân vũ

    Newbie

  • Members
  • Pip
  • 8 Bài viết:

Đã gửi 18 Tháng 8 2015 - 10:55 PM

Chào bác sĩ.

 

Cháu đi khám dạ dày được chuẩn đoán như sau: góc bờ cong nhỏ xung huyết rải rác, phình vị niêm mạc xung huyết rải rác, thân vị niêm mạc xung huyết rải rác, hang vị niêm mạc xung huyết rải rác. Còn lại thực quản lỗ môn vị hành tá tràng và tá tràng tất cả bình thường.

 

Vậy bác sĩ cho cháu hỏi kết luận dạ dày cháu bị gì? Sao cái j cũng xung huyết? Có nguy hiểm không ạ? Cháu dương tính HP. Bác sĩ kê đơn thuốc amoxicillin ngày 4 viên 2 bữa. Caricin ngày 2 viên 2 bữa. Esonic ngày 1 viên lúc 8h sáng. Cháu về uống theo chỉ dẫn thì càng thấy đau và nóng rát thượng vị so với lúc chưa uống. Cháu có chuẩn đoán bị viêm ruột kích thích. Vậy có phải do kích ứng thuốc ko? Cháu có nên uống nữa không ?

 

Cám ơn bác sĩ



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 21 Tháng 8 2015 - 04:00 PM

Cháu thân mến,

 

Viêm là một phản ứng tự nhiên của cơ thể để đáp ứng lại một số tác động bên ngoài. Biểu hiện của viêm nói chung bao gồm sưng, nóng, đỏ, đau. Cháu có thể thấy hiện tượng viêm khi cháu bị một vết thương ngoài da nhiễm trùng, hoặc khi cháu bị bỏng nắng, hay đơn giản hơn như khi cháu bị nhọt, trứng cá chẳng hạn. Cũng như vậy, tất cả những mô tả của bác sĩ, tuy phức tạp và hơi khó hiểu, nhưng tựu trung có thể diễn giải đơn giản là sưng, đỏ ở niêm mạc dạ dày. Cộng thêm vào đó, cháu còn có cảm giác nóng, đau ... thì đó là quá điển hình của viêm dạ dày.

 

Như đã nói, viêm là phản ứng của cơ thể với các tác nhân kích thích hay gây bệnh. Vì thế:

 

- Bệnh viêm dạ dày khá phổ biến do đó là phản ứng của dạ dày đối với nhiều nguyên nhân gây bệnh khác nhau như: nhiễm virus, ngộ độc thức ăn, uống rượu quá mức v.v... Trong trường hợp của cháu, các bác sĩ đã xác định là do một loại vi khuẩn đặc biệt là HP, hay là Helicobacter Pylori. Cái gì cũng xung huyết, thật ra chỉ có một thứ xung huyết, là cả cái dạ dày của cháu mà thôi.

 

- May mắn là phần lớn ca viêm dạ dày đều có thể trị khỏi nếu như xác định được nguyên nhân. đối với HP, liệu pháp tiệt trừ bằng nhiều kháng sinh cho kết quả tốt từ 80-90% tùy theo loại thuốc.

 
Nhiều loại thuốc có thể có gây phản ứng nhẹ nhưng thường là thoáng gua và bệnh nhân có thể chịu được dễ dàng. Các triệu chứng cũng có thể không hết ngay mà giảm rất chậm. Nếu tình trạng khó chịu của cháu là nhẹ và chịu được, cháu nên tiếp tục dùng thuốc. Nếu cháu cảm thấy quá khó chịu, nên trở lại báo cho bác sĩ điều trị để được điều chỉnh thuốc. Việc điều chỉnh có thể là điều chỉnh liều, thay đổi thuốc hoặc thêm thuốc nếu cần.
 
Chúc cháu mau khỏe,
 
Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi