Đến nội dung

Hình ảnh

Thuốc bổ giúp người trung tuổi ăn ngon ngủ tốt

Sức khỏe người trung tuổi

  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
2 Trả lời cho chủ đề này

#1 nguyentan85

nguyentan85

    Member

  • Newbies
  • PipPip
  • 21 Bài viết:

Đã gửi 30 Tháng 6 2015 - 11:39 AM

Chào các bác sĩ,

 

Hiện Bố cháu năm nay đã 58 tuổi nhưng vẫn lao động (làm nghề mộc). Bố cháu ăn uống kém lại lười ăn sáng. Một bữa chỉ ăn có 2 bát cơm với lao động nặng như vậy sợ không đảm bảo sức khỏe.

 

Cháu rất thương bố muốn mua cho bố thuốc bổ để uống giúp tăng thể trạng cơ thể và ăn uống ngon miệng.

 

Mong các bác sĩ tư vấn cháu 1 đơn thuốc uống mà sau khi dùng xong đơn ăn uống tốt nhưng khi hết đơn thuốc vẫn duy trì được ko bị mất đi do không duy trì uống thuốc

 

P/s : trước đây cháu co mua cho bố thuốc nhưng trong thời gian uống thuốc thì ăn uống rất tốt nhưng hết đơn thuốc thì có vẻ lại kém đi và bây giờ thì lại kém ăn như trước

 

Xin chân thành cảm ơn các Bác Sĩ



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 02 Tháng 7 2015 - 08:34 AM

Chào cháu,
 
Thật đáng quý khi cháu có thể nghĩ như thế. Trước hết, cháu hãy an tâm về việc ăn uống của bố cháu. Việc ăn hai bát mỗi ngày cũng không hẳn là không đủ nếu như công việc không quá nặng nhọc và bố cháu vẫn có thể làm việc không bị ảnh hưởng gì, cũng không bị sụt cân. Các bác sĩ chỉ có vài góp ý thêm như sau :
 
1.Cháu nên thuyết phục bố ăn sáng đều đặn. Việc lao động chân tay đòi hỏi năng lượng khá nhiều và bố cháu đã không ăn qua một đêm với giấc ngủ rồi. Bữa ăn sáng là bổ sung năng lượng hợp lý. Bữa trưa có thể giảm bớt chút ít nếu bố không muốn ăn nhiều cũng được. Tuy nhiên, việc dùng thuốc để ép bố ăn sáng là không khả thi. Thay vì vậy, con gái có thể tự đi mua thức ăn sáng cho bố rồi để đấy với lời nhắn. Các ông bố tiếc tiền, cũng như cảm động với sự chăm sóc của con gái sẽ ngoan ngoãn ăn thối cháu ạ.
 
2.Thuốc bổ để ăn ngon miệng, xem ra khó mà có được. Nếu mà có loại thuốc như vậy, các bác đầu bếp và các bà nội trợ đã không cần phải lao tâm khổ trí mà chỉ cần bỏ thuốc vào thức ăn là xong rồi ? Trên thực tế, có một vài loại thuốc kích thích ăn uống, làm mau đói như các steroid hay vài antihistamin. Tuy nhiên, các thuốc này đều có tác dụng phụ nên chỉ được dùng với những chỉ định chặt chẽ. Trong trường hợp của bố cháu, với số tuổi khá lớn và không có bệnh gì nghiêm trọng, chỉ nên dùng các loại multivitamin dàng cho người có tuổi như Centrum, One A Day v.v... là được rồi. Các loại thuốc nều đều có thể mua dễ dàng tại các nhà  thuốc và giúp cung cấp các loại vitamin và các vi lượng với liều thích hợp. Mặt khác, có thể uống liên tục mỗi ngày. 
 
3. Cộng với việc uống thuốc, cháu nên khuyên bố đi khám định kỳ hàng năm để tìm ra các bệnh nếu có. Việc ăn uống kém, chán ăn nhiều khi là biểu hiện sớm của những bệnh nghiêm trọng như ung thư. Việc khám tổng quát định kỳ cũng không quá tốn kém như cháu nghĩ đâu.
 
Chúc cả nhà luôn khỏe mạnh,
Bác sĩ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin


#3 nguyentan85

nguyentan85

    Member

  • Newbies
  • PipPip
  • 21 Bài viết:

Đã gửi 08 Tháng 7 2015 - 01:50 PM

vâng cảm ơn bác sĩ đã tư vấn






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi