Đến nội dung

Hình ảnh

Nổi u trên sàn miệng


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 Tấn Phát

Tấn Phát

    Newbie

  • Newbies
  • Pip
  • 1 Bài viết:

Đã gửi 26 Tháng 6 2015 - 09:49 AM

Chào bác sĩ,

 

Em là nam, 24 tuổi, không hút thuốc, không rượu bia. Khoảng 3 tuần trước, em phát hiện trên sàn miệng nổi vài mụn như mụn thịt, mềm và không đau nhức hay ngứa. Sau đó 1 tuần, em đi khám tai mũi họng thì bác sĩ bảo em bị viêm sàn miệng và cho thuốc (không nhớ rõ thuốc gì).

 

Em uống vài ngày không thấy đỡ. Nên em đi khám tai mũi họng ở bênh viện khác. Tại đây, bác sĩ bảo em bị viêm niêm mạc, kê toa thuốc như sau: vitamin pp 500mg (3v/ngày), lysopaine (3v/ngày), upsa c 1000mg (1v/ngày), fazincol 10mg (3v/ngày), alpha glomed (6v/ngày). Thuốc này em uống trong 7 ngay, và sau đó cũng ko thấy gì đỡ hơn. Thậm chí có mục còn to ra hơn.

 

Em đi tái khám, bác sĩ tiếp tục cho thuốc như sau: medrol 16mg (1v/ngày), vitamin pp 500mg (3v/ngày), upsa c 1000mg (1v/ngày), fazincol 10mg (3v/ngày), ome 20mg (2v/ngày), dd betadine (súc 3 lần/ngày). Toa này dùng trong 10 ngày, hiện tại em mới dùng 1 ngày.

 

 

Em đang lo lắng mình có dấu hiệu ung thư miệng. 3 lần e đi khám, bác sĩ cũng chỉ nhìn qua mấy cái chỗ u, ko có xét nghiệm gì cả. Nên không biết có chuẩn đoán sai bệnh không. Em đang định đi làm xét nghiệm, vậy em muốn hỏi bác sĩ là cần xét nghiệm gì, và ở đâu (em sống ở TPHCM). Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em.

 

Cám ơn bác sĩ.



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 01 Tháng 7 2015 - 11:58 AM

Chào em !
 

Theo những gì em mô tả là cấu trúc trên sàn miệng nổi vài mụn như mụn thịt, mềm và không đau nhức hay ngứa --> tức có mà không triệu chứng.

 

Nhưng  sau 1 tuần em đi khám là lý do gì đấy là mấu chốt, em lo lắng thì nên được khám trực tiếp với chuyên khoa để được tư vấn cụ thể hơn KHI ĐI NHỚ MANG THEO TOA THUỐC CŨ.

 

Còn có cần xét nghiệm hay cụ thể ra sao thì còn tùy thuộc vào bệnh trạng hiện giờ của em.

 

Chúc em mau khỏe,

 

Bác sĩ CKI Lữ Thị Hoàng Oanh

Chuyên khoa Tai Mũi Họng - Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi