Đến nội dung

Hình ảnh

Tôi bị đau cổ tay


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 khám cổ tay

khám cổ tay

    Newbie

  • Members
  • Pip
  • 1 Bài viết:

Đã gửi 25 Tháng 6 2015 - 11:24 PM

Thưa bác sĩ,

 

2 tháng trước do tập gym quá đà nên em bị đau cổ tay. Lúc đầu dự đoán là dãn dây chằng thì em có đi bó thuốc liên tục khoảng 8 ngày. Lúc gỡ ra còn bị nặng hơn. Sau đó đến Việt Đức khám thì được chuẩn đoán là viêm mủ thần kinh trụ. Có uống thuốc và sau 10 ngày thì thấy đỡ. Hiện tại đã hơn 1 tháng kể từ ngày dừng thuốc mà vẫn không khỏi hẳn.  

 

Tôi bị đau khi ấn vào phần xương trụ phía lòng bàn tay. Phía sau thì thấy có dây thần kinh nổi lên mỗi khi hạ tay xuống. Khi trỏ tay lên trên thì không còn bị nữa. Có ảnh đính kèm bác sĩ có thể so sánh ạ. Trong ảnh là tôi bị tay phía bên trái/. Vậy thưa bác sĩ hiện tại tôi bị sao và nên giải quyết thế nào?

Hình gửi kèm thu nhỏ

  • IMG_13531.JPG


#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 13 Tháng 7 2015 - 08:41 AM

Chào bạn,

 

Cảm ơn bạn đã cung cấp thông tin khá chi tiết về vấn đề sức khỏe của bạn. Theo mô tả, thì nhiều khả năng tổn thương ban đầu của bạn liên quan tới mô mềm tại chỗ (gân, cơ, dây chằng,…). Do bạn tự can thiệp chưa thích hợp nên đã dẫn đến biến chứng thứ phát (Viêm mủ thần kinh trụ).

 

Có một lí do quan trọng khiến các triệu chứng của bạn, dù có thuyên giảm, nhưng vẫn chậm khỏi hoàn toàn sau hơn 2 tháng, là vị trí tổn thương nằm tại khớp cổ tay với tần xuất hoạt động rất thường xuyên. Một thương tổn dạng mô mềm ở vị trí như vậy cần có một chế độ nghỉ ngơi khớp thích hợp, vận động hết sức cẩn thận, và cần thời gian nhiều hơn để khỏi triệu chứng hoàn toàn.

 

Tuy nhiên, dù với những thông tin bạn đã liệt kê, kèm hình ảnh chụp, cũng không thể thay thế sự thăm khám trực tiếp, để nhận định, can thiệp, tư vấn thích hợp của người bác sĩ chuyên khoa. Điều này giúp bạn tránh lặp lại khả năng bị các biến chứng khác về lâu dài do can thiệp không đúng.

 

Chúc bạn sớm bình phục.

 

Bác sĩ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






2 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi