Đến nội dung

Hình ảnh

Trẻ 6 tháng có nhiều đờm


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 Giang Nguyên

Giang Nguyên

    Newbie

  • Newbies
  • Pip
  • 2 Bài viết:

Đã gửi 27 Tháng 5 2015 - 10:13 AM

Bé nhà tôi 6 tháng, được 6,8kg. Lúc sinh bé nặng 3,5kg, 4 tháng được 6,7kg, 5tháng được 7kg. Tháng vừa rồi bé ko lên cân mà sụt mất 2 lạng. Bé có rất nhiều đờm từ khi được 3 tháng. Lúc hơn 4 tháng bé bị sốt 38 độ, lên viện Nhi làm xét nghiệm bác sỹ kết luận sốt vi rút và kê đơn: Hạ sốt ibuprofen, long đờm new eascof. Sau 1 ngày bé ko sốt nữa nhưng uống long đờm thêm 6 ngày mà đờm vẫn ko hết. Hơn 5 tháng bé lại sốt 1 ngày 38,5 độ, bác sĩ cũng kê new eascof nhưng đến giờ bé vẫn rất nhiều đờm. Tôi cho uống húng chanh, quất hấp đường phèn bé trớ rất nhiều đờm đặc vàng. Bé ko sốt chỉ thỉnh thoảng sổ mũi, nghe tiếng khò khè của đờm rất rõ. Xin bác sĩ tư vấn uống thuốc gì cho bé hết đờm, có phải uống kháng sinh ko ạ? Bé rất quấy, ít ngủ, ngủ hay giật mình tỉnh dậy la khóc. Bé đã uống canxi theo đơn trên viện Nhi lúc hơn 4 tháng. Mỗi sáng tôi cho bé uống 7 giọt kiscout(D3 có kèm DHA của Mỹ. Tôi có thể cho bé uống sirô halixol để tiêu đờm không ạ. Rất mong hồi âm của bác sỹ. Xin cảm ơn bác sỹ!

#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 27 Tháng 5 2015 - 04:04 PM

Bạn thân mến,

 

Bé nhà bạn về cân nặng hơi nhẹ một chút so với ngưỡng phát triển bình thường.

 

Ở tuổi này, trẻ em hay khò khè, nhiễm siêu vi là chuyện bình thường.

 

Bạn phải chú ý nếu em bé thở mệt, khò khè nhiều, tiết ra đờm màu vàng. Bạn phải đưa ngay bé đến bác sĩ Nhi để được khám và điều trị.

 

Bởi vì bệnh của các trẻ mỗi lúc mỗi khác, không lúc nào giống lúc nào. Nếu người lớn chủ quan mà em bé bị nhiễm trùng hoặc viêm tiểu phế quản thì rất rắc rối. Nên mọi vấn đề điều trị phải tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ Nhi khoa.

 

Chúc bé mau khỏe.

 

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thê

Trưởng khoa Nhi, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi