Đến nội dung

Hình ảnh

Hỏi về chứng ợ hơi và đầy bụng


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 Nhật Phương

Nhật Phương

    Newbie

  • Newbies
  • Pip
  • 3 Bài viết:

Đã gửi 09 Tháng 5 2015 - 07:09 PM

Em là nam, 21 tuổi. Vào tháng 3 em có đi nội soi dạ dày và được kết luận là viêm xung huyết niêm mạc hang vị, khám tai mũi họng thì bác sĩ chẩn đoán là viêm họng, thanh quản và GERD. Sau khi uống thuốc 2 tuần thì ngưng vì các triệu chứng đã giảm đáng kể, chỉ có chứng ợ hơi là dai dẳng. Vài ngày sau thì bệnh có vẻ tái phát, em còn có thêm chứng no đầy bụng trên rốn dù ăn không nhiều rất khó chịu (chứng đầy bụng này lúc em còn dùng thuốc thì chưa có, chỉ xảy ra vài ngày gần đây). Theo các bác sĩ, em có nên nội soi lần nữa không? Cảm ơn các bác sĩ



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 12 Tháng 5 2015 - 08:48 AM

Em thân mến,
 
Trước hết, có thể khẳng định ngay là KHÔNG CẦN NỘI SOI LẠI. Thủ thuật nội soi tuy khá an toàn nhưng vẫn có những rủi ro nhất định và chi phí cũng không thấp. Nội soi không được dùng như phương pháp kiểm tra sau điều trị viêm, loét hay nhiễm HP. Trong đa số trường hợp, các bác sĩ dựa vào vào đáp ứng lâm sàng của người bệnh để điều chỉnh thuốc cho phù hợp.
 
Việc triệu chứng ợ hơi kéo dài có thể cần điều trị thêm thuốc trong thời gian vài tuần đến vài tháng. Một số bệnh mang tính chất mãn tính như trào ngược dạ dày thực quản (GERD) hay hội chứng đại tràng kích thích có thể phải dùng thuốc kéo dài nhiều năm cho đến cả đời. Mặt khác, em cần lưu ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình vì những yếu tố này có ảnh hưởng rất lớn đối với các triệu chứng khó tiêu, ợ hơi của đường tiêu hóa trên.
 
Các trường hợp GERD chỉ cần nội soi theo dõi hàng năm nếu như có tổn thương niêm mạc thực quản dưới như niêm mạc Barrett. Nếu kết quả nội soi không có niêm mạc Barrett, việc nội soi kiểm tra có thể thực hiện sau vài năm.
 
Xin chào và chúc em mau khỏe.
 
TS.BS Võ Xuân Quang
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi