Đến nội dung

Hình ảnh

Đau liên tục nhiều ngày do sỏi thận


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 bệnh đủ thứ

bệnh đủ thứ

    Newbie

  • Newbies
  • Pip
  • 5 Bài viết:

Đã gửi 08 Tháng 5 2015 - 05:21 AM

Em là nam, 21 tuổi. Cách đây 2 tháng rưỡi em bị té xe nhập viện điều trị được chẩn đoán là XUẤT HUYẾT BAO NGOÀI NÃO, làm em liệt nửa bên người. Hiện em đang tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng. Cách đây 2 tuần em cảm thấy đau tức bàng quang và vùng hông sườn trái, vào viện siêu âm thấy sỏi thận trái 5mm, thận phải có sỏi nhỏ; được tiêm và uống thuốc. Nhưng cách đây 2 ngày, mỗi sáng thức dậy đi tiểu xong em đều bị đau và căng tức bàng quang và vùng hông sườn. Phải uống 2 viên thuốc do spa (drotaverine), mới giảm.

 

Em muốn hỏi có cách nào ngăn ngừa cơn đau tái phát hay không, và uống thuốc drotaverine liên tục như vậy có bị sao không? em phải làm sao ?



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 11 Tháng 5 2015 - 09:01 AM

Chào em,

 

Muốn ngăn ngừa cơn đau tái phát cần biết được đầy đủ nguyên nhân và điều trị triệt để các nguyên nhân đó. Sỏi thận có thể là nguyên nhân gây đau tuy nhiên một số nguyên nhân khác cũng có thể đồng thời hoặc độc lập gây ra cơn đau của em ví dụ như nhiễm trùng tiểu, sỏi bàng quang, viêm bàng quang v.v.

Em nên đi khám bệnh để BS khám và tư vấn các xét nghiệm cần thiết, tìm nguyên nhân từ đó có cách điều trị thích hợp. Thuốc dospa là một thuốc chống co thắt, chủ yếu gúp giảm triệu chứng nên không giúp ngăn ngừa cơn đau tái phát. Việc sử dụng thuốc lâu dài có thể gây nên những tác dụng không mong muốn do đó cần có sự chỉ định của BS.

Chúc em mau khỏe

 

Bác Sĩ Nguyễn Tuấn Nghĩa

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi