Đến nội dung

Hình ảnh

Thay đổi cơ thể


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
3 Trả lời cho chủ đề này

#1 chaielc8

chaielc8

    Member

  • Newbies
  • PipPip
  • 18 Bài viết:

Đã gửi 19 Tháng 3 2015 - 10:39 AM

Chào bác sĩ!

 

Em năm nay 28 tuổi và chưa có gia đình. Tính từ 6-7 năm trước đến nay, cơ thể em có những biểu hiện mà em tự cảm thấy mình bị rối loạn gì trong cơ thể. Sau đây là những biểu hiện mà em thấy rõ ràng nhất trong 6-7 năm qua:

 

- Trước đây, tóc em cũng nhiều, nhưng càng ngày càng rụng dần, đến giờ thì trở nên yếu, dễ rụng và hói.

 

- Kinh nguyệt không đều. Cụ thể là: tháng này ngày 4 em hành kinh, thì tháng sau “trồi” lên từ 2 đến 5,6 ngày (tức là không phải ngày 4 của tháng sau nữa). Có tháng “trồi” lên đến 11,12 ngày mới hành kinh. Và lượng kinh nguyệt mỗi tháng cũng ít hơn so với những năm mới có kinh nguyệt.

 

- Em thường xuyên nổi mụn rất nhiều, khắp mặt. Không phải mụn bọc, mà là những mụn nhỏ nhưng theo từng lớp. Lớp này lặn, rồi già thì đến lớp khác mọc lên khá dày. Đặc biệt là mùa hanh khô, gió thì lượng mụn nổi lên càng dày hơn. Da em thuộc dạng da rất khô (tay, chân tróc vảy như da rắn), nên đến mùa gió lạnh là mặt vừa nổi mụn, vừa bị tróc vảy và nhăn nheo. Rất mất tự tin khi tiếp xúc.

 

- Về tinh thần: So với những năm trước thì em thng xuyên hay quên, nói rồi quên. Ai nói gì cũng thấy khó hiểu, phải nói lại 2-3 lần mới hiểu hết vấn đề. Còn ít tập trung nữa. Khi ai nói gì thì em thấy đầu óc em vừa nghĩ tới vấn đề người nói vừa nghĩ đến những chuyện khác nên thường bị người khác la do không hiểu hết vấn đề.

 

- Buổi tối lúc ngủ, em thường xuyên bị mớ ngủ, nói nhảm. Có lúc khóc, la khi gặp đều gì đáng sợ. Em rất sợ rắn, nên em thường xuyên mơ thấy rắn. Trong hợp mớ này xuất hiện khoảng 5-6 lần rồi, nhưng 1-2 lần gần đây, hầu như hôm nào em ngủ cũng mớ. Có khi buổi trưa ngủ cũng mớ nữa.

 

- Người lúc nào cũng cảm thấy lo lắng với tất cả mọi thứ xung quanh như công việc, gia đình....mặc dù em cố gắng không suy nghĩ nhiều và cố gắng sống thoải mái.

 

Em xin hỏi bác sĩ, với những gì biểu hiện ở trên em thì em bị bệnh gì thế ạ? Xin bác sĩ cho em lời khuyên hữu ích sức khỏe em để cải thiện tốt hơn.

 

Rất cảm ơn bác sĩ.



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 19 Tháng 3 2015 - 01:26 PM

Em thân mến,

Các biểu hiện của em khá nhiều và phức tạp nhưng nói chung có thể xếp vào 2 nhóm:

1.Nhóm thay đổi về thể chất như các thay đổi về tóc, da và kinh nguyệt.

2.Nhóm thay đổi về tâm lý, bao gồm các biểu hiện còn lại.

 

Đáng tiếc là tất cả những biểu hiện này đều là không đặc hiệu và có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Các rối loạn thể chất có nhiều khả năng do rối loạn nội tiết tố còn các rối loạn tâm lý có thể chỉ là một biểu hiện của trầm cảm.

Dù là gì đi nữa, em cần đi khám tổng quát và làm thêm một số xét nghiệm. Em có thể cần tư vấn thêm ở một bác sĩ tâm thần để giúp nhanh ổn định các rối loạn tâm lý và nhận thức.

Chúc em mau khoẻ,

 

TS.BS Võ Xuân Quang

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin



#3 chaielc8

chaielc8

    Member

  • Newbies
  • PipPip
  • 18 Bài viết:

Đã gửi 28 Tháng 3 2015 - 08:48 AM

Nếu xét tổng quát thì bệnh của em có nghiêm trọng không ạ, thưa bác sĩ?






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi