Đến nội dung

Hình ảnh

Thường xuyên bị cảm


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
2 Trả lời cho chủ đề này

#1 chaielc8

chaielc8

    Member

  • Newbies
  • PipPip
  • 18 Bài viết:

Đã gửi 02 Tháng 3 2015 - 03:07 PM

Chào các bác sĩ.

 

Em thường xuyên bị cảm, phải nói như vậy. Mỗi lần bị em thường có những triệu chứng ban đầu khác nhau như: đau đầu kèm hắt hơi, đau họng kèm đau đầu, chảy nước mũi kèm đau đầu… Được biết cảm là căn bệnh thông thường, nhưng so với những người khác thì em bị thường xuyên hơn. Mỗi lần bị, em ra tiệm thuốc tây mua uống vài ngày rồi khỏi. Sau một thời gian lại bị lại. Có phải cơ thể em thiếu sức đề kháng không ạ? Xin bác sĩ cho em lời khuyên để hạn chế được bệnh này ạ.

 

Xin chân thành cảm ơn



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 03 Tháng 3 2015 - 08:42 AM

Em thân mến,

 
Thật khó chịu khi lúc nào cũng bị cảm, chẳng lúc nào thấy khỏe khoắn trong người. Tuy chưa khám cụ thể, chúng tôi cũng có vài lời khuyên cho em thế này.
 
* Nâng cao tổng trạng
Có thiếu sức đề kháng hay không thì quá sớm để khẳng định nhưng những người thường xuyên ốm vặt, cảm cúm như em thường có vấn đề toàn thân. Em cần chú ý ăn đủ, uống đủ và ngủ đủ thì cơ thể mới có đủ sức đề kháng đối phó với các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Người ta vẫn nói, ăn mỗi ngày một trái táo thì chằng cần phải đi bác sĩ. Thật ra thì không nhất thiết phải là táo, nhưng một chế độ ăn lành mạnh nhiều rau quả và trái cây, nhiều đạm  kèm với hạn chế chất béo, đường có thể giúp cơ thể cải thiện rất nhiều. Cần uống đủ nước. Cần có giấc ngủ đủ vì chính trong giấc ngủ mà cơ thể mới có thời gian hồi phục và sản xuất ra những hoạt chất bảo vệ cơ thể.
Cũng cần chú ý hạn chế các stress vì nó gây tác dụng ức chế đến nhiều chức năng khác nhau của cơ thể và dễ dàng tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh phát huy.
 
* Rửa tay thường xuyên
Một trong những cách phòng ngừa hiệu quả cúm, cũng như nhiều bệnh truyền nhiễm khác, là phải rửa tay thường xuyên. Trong cuộc sống hàng ngày, việc lây các tác nhân truyền nhiễm xảy ra phổ biến ở các vật dụng, nơi chốn dùng chung như tay nắm phòng vệ sinh, bàn phím điện thoại. Việc xây dựng động tác rửa tay thành bản năng rất quan trọng để bảo vệ chính mình. Ngay cả tại Mỹ, một thống kê gần đây cho thấy 62% nam và 40% nữ đã không rửa tay sau khi dùng nhà vệ sinh. Trong trường hợp của em, đó có thể là một yếu tố rất tích cực.
 
* Chú ý các cháu bé
Các cháu thật đáng yêu nhưng trong khá nhiều trường hợp, các cháu bé lại chính là các ổ lây nhiễm qua lại lẫn nhau ở các trường học, nhà trẻ. Nếu em có nhiều cháu bé hoặc đang hành nghề ở các nơi nuôi dạy trẻ, mẫu giáo ... cần chú ý đến những cháu cũng thường xuyên cảm cúm. Yêu cầu các cháu ở nhà khi bệnh hoặc nhắc nhở cha mẹ các bé điều trị giúp hạn chế việc lây lan phần nào
 
* Kiểm tra lại vùng răng- tai mũi họng
Có khá nhiều trường hợp thường xuyên đau đầu, sổ mũi như em mô tả nhưng không phải là cảm cúm mà chỉ là biểu hiện của viêm xoang, viêm mũi mãn tính. Cũng có một số trường hợp bị bệnh răng miệng nên thường xuyên có những đợt nhiễm trùng hô hấp bộc phát. Em nên đi khám lại răng miệng và tai mũi họng vì đây là những bệnh có thể điều trị khỏi. Khi giải quyết đuộc nguyên nhân thì các biểu hiện của nó cũng sẽ mất đi.
 
*Những việc em không nên làm là: làm việc quá sức, thức đêm thường xuyên vì sẽ dễ làm bệnh tái phát. Ngoài ra, việc đi truyền nước biển hay chích thuốc khỏe ...như dân gian thường làm cũng không mang lại lợi ích gì .
 
Chúc em mau khỏe,
 
TS.BS Võ Xuân Quang
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin


#3 chaielc8

chaielc8

    Member

  • Newbies
  • PipPip
  • 18 Bài viết:

Đã gửi 04 Tháng 3 2015 - 02:52 PM

Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi