Đến nội dung

Hình ảnh

HP trong dạ dày


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 nguyen linh

nguyen linh

    Newbie

  • Members
  • Pip
  • 1 Bài viết:

Đã gửi 02 Tháng 2 2015 - 04:40 PM

   Lúc trước em bị đau dạ dày. Người nhà em có đưa em đi khám trái tuyến ở bệnh viện gần đó. Em nội soi thì có dương tính với vi khuẩn HP. BS ở bệnh viện đó có cho em đơn thuốc gồm: simegaz và một loại mà em đã quên mất tên (vỉ 6 viên uống 2 lần thuốc được chia sẵn của ấn độ). Uống trong 7 ngày. Sau 7 ngày em đã đi tái khám  tại bệnh viện có bảo hiểm và bs ở đó cho em đơn thuốc gồm: omeprazol, sucralfat uống trong 12 ngày và amoxicilin, clarithromycin uống trong 10 ngày. Hiện giờ em chưa dùng thuốc mới.

 

   Vậy BS cho em hỏi như thế thì HP có bị kháng thuốc không? Em có nghe nói HP sinh ra từ trong nước rửa chén nếu rửa kĩ càng như vậy có đúng không? Và có phải nếu có HP trong 6 tháng mà không chữa thì sẽ bị ung thư dạ dày không ạ? Cuối cùng là HP có lây qua những tiếp xúc bình thường không?



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 03 Tháng 2 2015 - 01:19 PM

Em thân mến,

 

Tiền sử dùng thuốc của em không rõ ràng và đáp ứng điều trị cũng chưa được đánh giá cụ thể nên chúng tôi không nghĩ đến vấn đề kháng thuốc vào thời điểm này. Em có thể tiếp tục điều trị theo đơn thuốc mới. Chỉ qua quá trình theo dõi thì bác sĩ mới quyết định được là có kháng thuốc hay không.  Ngoài ra, việc điều trị HP có thể cần những phác đồ khác nhau trước khi nghĩ đến kháng thuốc. Do đó, tạm thời em không phải lo về vấn đề này.

 

Kế đến, HP không phải sinh ra từ nước rửa chén mà do lây truyền qua đường ăn uống. Tuy nhiên,  việc phòng ngừa nhiễm HP thực sự rất khó khăn do số bệnh nhân bị nhiễm quá lớn. Việc nhiễm HP kéo dài cũng không dẫn đến ung thư mà chỉ làm tăng độ rủi ro bị ung thư mà thôi. Quá trình này diễn tiến qua rất nhiều năm và chủ yếu ở những người đã có triệu chứng.

 

Trở lại vấn đề lây, HP lây qua đường ăn uống cho nên những " tiếp xúc bình thường" như chào hỏi,  bắt tay, nói chuyện ....  không có nguy cơ lây nhiễm, em nhé.

 

Chúc em mau khỏe,

 

TS.BS Võ Xuân Quang

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi