Đến nội dung

Hình ảnh

Hạ canxi máu


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 Hoàng_hào

Hoàng_hào

    Newbie

  • Newbies
  • Pip
  • 3 Bài viết:

Đã gửi 21 Tháng 1 2014 - 08:52 PM

Mẹ em năm nay 47 tuổi cứ mỗi khi mà gặp chuyện gì như đánh nhau hay là tai nạn là mẹ lại ngất và tê cứng chân tay và tăng huyết áp cho em hỏi là mẹ em bị bệnh gì và điều trị như thế nào cho khỏi dứt điểm...Em xin cảm ơn rất nhiều ..!



#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 24 Tháng 1 2014 - 01:40 PM

Chào bạn,

 

Khi gặp những chuyện như đánh nhau, tai nạn, nghe những tin gây sốc… một số người – nhất là phụ nữ - có cảm giác nghẹt thở, tê cứng chân tay, thậm chí ngất. Đây có thể là những biểu hiện của tình trạng hạ canxi máu. Có nhiều trường hợp hạ canxi huyết với triệu chứng rầm rộ: tê tay chân, co rút cơ, cảm giác bóp ngực, nghẹt thở như sắp chết.

 

Đối với những tình huống hạ canxi huyết, chỉ cần nằm nghỉ ngơi 1 chút sẽ hồi phục lại do cơ chế tự điều chỉnh của các kênh Canxi trong cơ thể chúng ta (sự di chuyển của các ion Canxi nội bào và ngoại bào), sau đó có thể uống bổ sung thêm Canxi (Viên canxi sủi tan trong nước). Tuy nhiên có nhiều trường hợp cần phải được tiêm thuốc Canxi qua đường tĩnh mạch để xử lý tình huống nhanh hơn

 

Những tình huống như thế này nếu mẹ bạn đo thấy cao huyết áp thì có thể chỉ là tăng huyết áp tức thời do cảm xúc. Tuy nhiên cũng nên cẩn thận, khi trạng thái tâm lý bình thường trở lại nên đo huyết áp kiểm tra. Nếu thấy huyết áp cao (>=135/85) thì nên gặp bác sĩ tim mạch để khám và tư vấn bạn nhé!

Thân ái,

Bác Sĩ Vũ Minh Đức
Trưởng khoa Tim Mạch - Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi