Đến nội dung

Trật khớp khuỷu tay trái


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
1 Trả lời cho chủ đề này

#1 Guest_Trần Quỳnh Châu_*

Guest_Trần Quỳnh Châu_*
  • Guests

Đã gửi 03 Tháng 11 2013 - 08:25 PM

Kính thưa bác sĩ,

Em tên Châu. Năm nay 13 tuổi. Em bị trật khớp khuỷu tay trái, bác sĩ cho em nẹp vải và đưa thuốc, không có nói là khi nào tháo nẹp vải, nhưng mà ba mẹ em kêu tập từ từ, tay em căng ra được nhưng không căng được hoàn toàn và khi co lại cũng chỉ được 1 chút thôi. Lúc đầu bị trật em lên bệnh viện quận người ta nắn lại 1 chút rồi nói nắn không được, sau đó lên trung tâm chấn thương chỉnh hình ở quận 5, người ta đưa nẹp cho nẹp chứ không có nắn gì hết. Em muốn hỏi rằng khi nào tay e sẽ cử động lại được và nó có để lại di chứng gì không ?



#2 admin

admin

    Administrator

  • Administrators
  • 39 Bài viết:

Đã gửi 04 Tháng 11 2013 - 07:09 AM

Chào em,
Trường hợp của em cần phải được bác sĩ chuyên khoa dặn dò việc theo dõi và chăm sóc thật kỹ để tránh các di chứng về sau. Thông thường, sau khi nắn trật thì phải bất động khớp trong khoảng 10 ngày. Nếu tháo nẹp sớm quá thì các dây chằng chưa ổn định dễ gây tái phát hoặc gây khớp không vững. Ngược lại, nếu cố định lâu quá thì sẽ nhanh chóng dẫn đến cứng khớp. Trong cả hai trường hợp thì đều làm giảm hoạt động của khớp về sau. Mặt khác, sau khi tháp nẹp thì phải tập vận động lại, đừng vị sợ đau mà tránh vận động thì càng làm tăng nguy cơ cứng khớp.

Câu hỏi của em hiện nay không thể trả lời được vì không biết em bị trật đã bao lâu và không biết tháo nẹp lúc nào, cũng không biết mức độ hạn chế của em ra sao. Lời khuyên tốt nhất cho em lúc này là phải đến khám lại bác sĩ chuyên khoa , nhưng em hay ba mẹ phải chủ động tìm hiểu và hỏi về việc theo dõi , chế độ tập luyện để phục hồi chức năng khớp. Nên đi khám nhanh đi vì để muộn quá nhiều khi không thể điều chỉnh được nữa.

Cố gắng lên em nhé !

Bác sĩ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi