Đến nội dung

Vi khuẩn HP


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
22 Trả lời cho chủ đề này

#1 Guest_Hà Tiên_*

Guest_Hà Tiên_*
  • Guests

Đã gửi 13 Tháng 12 2012 - 04:18 PM

Chào bác sĩ,

Xin Bác sĩ cho tôi hỏi một số vấn đề về tiêu hóa như sau:
- Vi khuẩn HP có lây qua đường ăn uống không?
- Khi xét nghiệm bé có HP dương tính +++. Sau khi điều trị 1 đợt bằng kháng sinh thì xét nghiệm HP có âm tính được không?
- Bé 12 tuổi không đau bụng nhưng bị chứng trào ngựoc dạ dày thực quản từ nhỏ, bây h lớn thỉnh thoảng vẫn bị (có kèm theo buồn nôn) thì dùng loại thuốc nào thông dụng nhất và có thể dùng được dài ngày?

Xin cảm ơn bác sĩ!

#2 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 14 Tháng 12 2012 - 08:15 AM

Xin chào bạn,Xin lần lượt trả lời như sau :1.HP lây chủ yếu qua đường ăn uống2.Tôi đoán là bạn thử máu tìm kháng thể của HP. Nếu đúng vậy, sau khi điều trị, kết quả vẫn dương tính bạn nhé . Kết quả dương tính này có thể tồn tại kéo dài nhiều tháng, thậm chí là nhiều năm nên không thể dùng để đánh giá kết quả điều trị. 3.Trong vấn đề trào ngược, các chất chống tiết acid bằng cách kháng bơm proton (omeprazol, esomeprazol,pantoprazol v.v..) có thể được dùng lâu dài nhưng thường được tinh chỉnh theo tình trạng của từng người bệnh như dùng từng đợt ngắn hay dùng cách ngày . Ngay cả với các cháu bé thì việc sử dụng liên tục và kéo dài cũng không được khuyến cáo. Các thuốc chống ói như Motilium, primperan cũng không nên sử dụng lâu dài . Tuy nhiên, nếu bé đã lớn nhưng thỉnh thoảng bị ói, buồn ói thì không nên loại trừ đang có tổn thương dạ dày và đặc biệt là nhiễm HP. Khi đó, cần phải điều trị nguyên nhân thì mới hết, thay vì dùng thuốc dài ngày.

Tiến sĩ - Bác sĩ. Võ Xuân Quang

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin



#3 Guest_trang_*

Guest_trang_*
  • Guests

Đã gửi 29 Tháng 6 2013 - 08:41 PM

Chào bác sĩ,

Em có thấy đau dạ dày nên đến bệnh viện nội soi dạ dày thì phát hiện nhiễm HP, nên được bác sĩ chĩ định cho uống thuốc để diệt HP. Sau khi ngưng thuốc 3 tuần thì em được bác sĩ khám bảo test hơi thở thổi túi bong bóng để xem có còn HP hay không. Trong buổi sáng hôm đó em đến thổi bóng thì được hẹn chiều đến lấy, nhưng khi chiều đến nhận kết quả thì được báo là máy không chạy ra kết quả nên hẹn khi nào có thì sẽ được báo. Đến hôm sau quay lại nhận được kết quả test và bác sĩ điều trị xem xong thì bảo đã hết HP.

Bác sĩ cho em hỏi là như thế có ảnh hưởng sai lệch gì đến kết quả test bong bóng gì hay không? Vì em thường đọc thấy kết quả test thường có ngay sau 3 hay 4 tiếng. Em lo hơi thở để trong máy thì sang ngày hôm sau sẽ bị biến đổi làm ảnh hưởng đến kết quả test HP.

Cám ơn bác sĩ.




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi