Đến nội dung

Hình ảnh

Polyp dạng tuyến ống có nguy hiểm hay không?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 29 Tháng 1 2018 - 04:02 PM

 

CÂU HỎI:
Em xin chào Bác sỹ. Em năm nay 37 tuổi ngày 15/101/2018 em có lên bệnh viện đại học y Hà Nội khám và Nội soi dạ dầy và đại tràng tiền mê với kết quả như sau. Viêm dạ dầy, đại tràng sigma có polyp nhỏ 0,5cm và đã tiến hành cắt bằng kìm sinh thiết và lấy bệnh phẩm làm MBH. Kết quả phiếu xét mô bệnh học. VI THỂ; sinh thiết có cấu trúc dạng polyp, các tuyến tăng kích thước, tế bào tuyến quá sản nhiều hàng với tỷ lệ nhân/ bào tương tăng nhẹ, mô đệm xâm nhập viêm mạn tính. Không thấy tế bào ác tính. KẾT LUẬN; U tuyến ống, loạn sản độ thấp. Bác sỹ cho em hỏi bệnh đó có nặng không? Cách phòng và điều trị? Em xin chân thành cảm ơn Bác sỹ.

CÂU HỎI:
Em xin chào Bác sỹ. Em năm nay 37 tuổi ngày 15/101/2018 em có lên bệnh viện đại học y Hà Nội khám và Nội soi dạ dầy và đại tràng tiền mê với kết quả như sau. Viêm dạ dầy, đại tràng sigma có polyp nhỏ 0,5cm và đã tiến hành cắt bằng kìm sinh thiết và lấy bệnh phẩm làm MBH. Kết quả phiếu xét mô bệnh học. VI THỂ; sinh thiết có cấu trúc dạng polyp, các tuyến tăng kích thước, tế bào tuyến quá sản nhiều hàng với tỷ lệ nhân/ bào tương tăng nhẹ, mô đệm xâm nhập viêm mạn tính. Không thấy tế bào ác tính. KẾT LUẬN; U tuyến ống, loạn sản độ thấp.

Bác sỹ cho em hỏi bệnh đó có nặng không? Cách phòng và điều trị? Em xin chân thành cảm ơn Bác sỹ.

TRẢ LỜI:

Chào em,

Polyp dạng tuyến ống, độ loạn sản thấp, kích thước nhỏ nên khả năng ung thư hóa rất thấp , và coi như là khỏi bệnh sau khi đã cắt. không cần điều trị gì thêm. Tuy nhiên, polyp có thể xuất hiện lại sau nhiều năm với tiến triển khác. Vì vậy, em cần nội soi theo dõi định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ, có thể mỗi 3 năm là phù hợp trong trường hợp này.

Chúc em khỏe!







0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi