Đến nội dung

Hình ảnh

Bụng trái nổi cục nhô cao là bị làm sao?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 10 Tháng 1 2018 - 09:38 AM

 

CÂU HỎI:

Em năm nay vừa tròn 18, em khá là ốm vì 1m7 nhưng 43kg, hồi đầu năm nay em thấy phần bụng trái nhô lên cao nên sờ thì thấy có 1 cục gì đó, ấn vào ko đau, sau đó em đi ra phòng khám siêu âm lần 1 không có gì, lúc sau bác sĩ coi kiểm tra lại thì dắt em đi siêu âm lại xong nói rằng em bị phình động mạch chủ bụng, bác sĩ kêu em ra bệnh viện lớn để siêu âm lại cho chắc. Thì em ra 1 bệnh viện tư nhân lớn, bác sĩ siêu âm bảo chả bị gì và cứ siêu âm kĩ vậy hoài, bác sĩ trưởng khoa thì kêu em ốm quá nên dạ dày trồi lên và sờ vào cục đó thì có nhịp đập ạ.
Sau đó vài tháng thì em cũng có cảm giác đau nhẹ giữa bụng trên rồi hết, vậy như thế có an toàn ko ạ, em sợ đi khám rồi nhưng bác sĩ ko phát hiện ra bệnh. Em cảm ơn bác sĩ tư vấn đã xem và mong bác sĩ trả lời thắc mắc của em ạ!
TRẢ LỜI:
Chào em.
Nếu chiều cao của em là 1m7 thì em phải cân khoảng từ 55 đến 67kg. 43kg thì không thể gọi là khá ốm, mà phải gọi là rất ốm rồi. Chúng tôi hoàn toàn tin là động mạch chủ bũng sẽ nổi rõ và rất dễ sờ thấy ở người cơ địa như vậy. Tuy em không cho biết số đo cụ thể nhưng dựa vào độ tuổi và thể trạng của em, chúng tôi ít nghĩ đến bệnh lý phình động mạch chủ bụng mà chỉ là nhịp đập bình thường của mạch máu. Tuy vậy, em cũng nên để ý là bác sĩ siêu âm bảo " chả bị gì" .... không có nghĩa là em " chả bị gì" . Chắc là em có bị một cái gì đấy để cho cơ thể rơi vào tình trạng khiêm tốn như thế.
Em cần xem lại cơ thể mình một cách toàn diện nhé.
Thân chào!

 






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi