Đến nội dung

Hình ảnh

Đầu bị rung lắc, co giật mặt?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 15 Tháng 11 2017 - 11:17 AM

 

CÂU HỎI:
5 tháng trứớc em có chụp mri đầu vì em bị co giật mặt. Khi ăn nói chuyện hoặc đi thì đầu em cứ bị run lắc. Mất thăng bằng khi đi đứng. Em chụp mri thì phát hiện bị u nang màn nhện vùng sau thùy giun tiểu não.kt 33×16mm. Mà bác sĩ nói nang đó bình thường bẩm sinh ai cũng có. Giờ đầu em cứ run run công việc trở nên khó khăn chậm chạp. Giờ nếu em khám bệnh viện mới và chụp mri lại i thì em nên khám nội thần kinh hay khám ngoại thần kinh ạ?

CÂU HỎI:
5 tháng trứớc em có chụp mri đầu vì em bị co giật mặt. Khi ăn nói chuyện hoặc đi thì đầu em cứ bị run lắc. Mất thăng bằng khi đi đứng. Em chụp mri thì phát hiện bị u nang màn nhện vùng sau thùy giun tiểu não.kt 33×16mm. Mà bác sĩ nói nang đó bình thường bẩm sinh ai cũng có. Giờ đầu em cứ run run công việc trở nên khó khăn chậm chạp. Giờ nếu em khám bệnh viện mới và chụp mri lại  thì em nên khám nội thần kinh hay khám ngoại thần kinh ạ?


TRẢ LỜI:

Chào em,

Trước hết, nên đính chính với em là không phải ai cũng có. Có thể em hiểu nhầm ý bác sĩ là bệnh nhân nào cũng có từ lúc mới sinh. Tuy nhiên, u nang màng nhện thường lành tính và không có triệu chứng nên có thể nhiều người không phát hiện. Trong trường hợp của em, có vẻ là khối u nang này đang gây ra một số triệu chứng cần theo dõi lâu dài. Em nên theo dõi ở ngoại thần kinh vì điều trị nếu cần, thường là dùng can thie5p x quang hay phẫu thuật, phẫu thuật nội soi. Thuốc không trị được bệnh.

Thân chào!







0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi