Đến nội dung

Hình ảnh

Bụng phình bất thường là triệu chứng của bệnh gì?


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 26 Tháng 9 2017 - 01:39 PM

 

CÂU HỎI:
Thời gian gần đây em bị ăn không nhiều, phần lớn ăn rau, đồ ăn nhẹ và uống nước. Nhưng bụng em luôn trong tình trạng phình, căng tròn, kể cả sáng sớm khi mới ngủ dậy hoặc 1 ngày/ 1 thời gian dài không ăn gì. Cho em hỏi như vậy có bất bình thường không ạ?

CÂU HỎI:
Thời gian gần đây em ăn không nhiều, phần lớn ăn rau, đồ ăn nhẹ và uống nước. Nhưng bụng em luôn trong tình trạng phình, căng tròn, kể cả sáng sớm khi mới ngủ dậy hoặc 1 ngày/ 1 thời gian dài không ăn gì. Cho em hỏi như vậy có bất bình thường không ạ?

TRẢ LỜI:

Chào em,

Câu hỏi của em không rõ ràng ở một điểm khá quan trọng : bị ăn không nhiều . Chúng tôi không rõ em muốn nói là không ăn nhiều được ( vì bụng to/tức bụng/đau bụng) hay là em đang chủ động ăn không nhiều ( sợ mập/sợ bụng to v.v...). Hai trường hợp này sẽ dẫn đến hai hướng suy luận hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, vấn đề hiện nay là em cảm thấy bụng to không liên quan đến ăn uống . Nếu điều đó là đúng, phần nhiều là có một vấn đề nào đó.

Không hẳn đó là bệnh lý, em có thể chỉ thuần tùy là lên cân hoặc đơn giản là có thai ( em có nghĩ đến khả năng này chưa ? có thể em không tin nhưng có nhiều người không nghĩ mình có thai mãi cho đến tận lúc sinh bé mới biết) .

Ngược lại, nguyên nhân bệnh lý dẫn đến bụng to thì có 3 : có thể đó là do có nước trong bụng, do một khối u trong bụng ( đặc biệt là u nang buồng trứng- một khả năng hay gặp trong độ tuổi của em)  hoặc do bệnh lý tiêu hóa gây ứ hơi , đầy bụng.

Để tóm lại cho câu hỏi của em : Vâng, điều đó là bất bình thường và em nên đi siêu âm bụng có có hướng đánh giá ban đầu.

Thân chào!







0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi