Đến nội dung

Hình ảnh

Đau nhói đầu do áp lực công việc: Tự cứu mình là chính!


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 01 Tháng 8 2017 - 09:01 AM

 

CÂU HỎI:
Do dạo này nhiều việc áp lực công việc cao làm việc nhiều em thường cảm thấy đau nhói đầu, đầu rất nặng. Xin hỏi các bác sĩ nên uống thuốc bổ gi tốt cho não? Cám ơn Bác Sĩ.
TRẢ LỜI:
Em thân mến,
Y học dân gian có câu ăn gì bổ nấy. Y học cổ truyền thì chú trọng an thần dưỡng não... Nhưng Tây Y lại không coq khái niệm gì là bổ não, em ạ.
Khoan hay nói đến nhức đầu, vốn là một chứng bệnh mà việc điều trị rất là ...nhức đầu, thì cái mà em có hay cái mà em muốn điều trị lại hoàn toàn chẳng ăn nhập đến việc bổ não cả.
Thật vậy, chính em cũng nhận thấy vấn đề của mình : áp lực cao, làm việc nhiều ... không bị nhức đầu mới là kỳ lạ.
Vấn đề ở đây rất đơn giản, em muốn điều trị nguyên nhân hay điều trị triệu chứng ?
Muốn điều trị triệu chứng, em ra nhà thuốc mua Tylenol uống là đủ.  Còn muốn êm dịu đầu óc với các thuốc an thần nhẹ, em phải đi khám để có toa thuốc.
Muốn điều trị nguyên nhân, chỉ có thể điều chỉnh sinh hoạt, công tác của mình. Tìm cách giảm áp lực, tăng thư giản cho đầu óc bằng nhiều cách khác nhau. Phần lớn cách là không dùng thuốc.
Em đừng tin vào các quảng cáo thần dược bổ não của thực phẩm chức năng.
Tự cứu mình là chính, em nhé.
Thân chào

CÂU HỎI:

Do dạo này nhiều việc áp lực công việc cao làm việc nhiều em thường cảm thấy đau nhói đầu, đầu rất nặng. Xin hỏi các bác sĩ nên uống thuốc bổ gi tốt cho não? Cám ơn Bác Sĩ.


TRẢ LỜI:

Em thân mến,Y học dân gian có câu ăn gì bổ nấy. Y học cổ truyền thì chú trọng an thần dưỡng não... Nhưng Tây Y lại không coq khái niệm gì là bổ não, em ạ.Khoan hay nói đến nhức đầu, vốn là một chứng bệnh mà việc điều trị rất là ...nhức đầu, thì cái mà em có hay cái mà em muốn điều trị lại hoàn toàn chẳng ăn nhập đến việc bổ não cả.Thật vậy, chính em cũng nhận thấy vấn đề của mình : áp lực cao, làm việc nhiều ... không bị nhức đầu mới là kỳ lạ.

Vấn đề ở đây rất đơn giản, em muốn điều trị nguyên nhân hay điều trị triệu chứng? Muốn điều trị triệu chứng, em ra nhà thuốc mua Tylenol uống là đủ.  Còn muốn êm dịu đầu óc với các thuốc an thần nhẹ, em phải đi khám để có toa thuốc. Muốn điều trị nguyên nhân, chỉ có thể điều chỉnh sinh hoạt, công tác của mình. Tìm cách giảm áp lực, tăng thư giản cho đầu óc bằng nhiều cách khác nhau. Phần lớn cách là không dùng thuốc. Em đừng tin vào các quảng cáo thần dược bổ não của thực phẩm chức năng. Tự cứu mình là chính, em nhé.

Thân chào!







0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi