Đến nội dung

Hình ảnh

Thường xuyên bị đau đầu và chóng mặt...


  • Vui lòng đăng nhập để trả lời
Không có trả lời nào

#1 BS YERSIN

BS YERSIN

    Yersin's Doctors

  • Doctors
  • 763 Bài viết:
  • Ngày sinh:1972-12-31

Đã gửi 23 Tháng 1 2017 - 02:23 PM

CÂU HỎI

Chào Bác sĩ, tôi năm nay 27 tuổi và thường xuyên bị đau đầu và chóng mặt, các BS có chẩn đoán rối loạn tiền đình nhưng tôi uống thuốc không đỡ, vậy nên tôi cần làm gì hay đi khám ở đâu để kiểm tra chính xác hơn ạ. cảm ơn Bác sĩ rất nhiều!

TRẢ LỜI

Chào cháu,

Cháu còn trẻ nên cần chú ý đến một số điều kiện sinh hoạt có thể gây nhức đầu chóng mặt tạm thời, đơn giản như làm việc quá sức, thức đêm thường xuyên, ăn uống không điều độ v.v.... Nếu không phải do sinh hoạt, có thể có nhiều bệnh có thể gây nhức đầu chóng mặt , đặc biệt  hai nhóm nguyên nhân chủ yếu là tai mũi họng và thần kinh. Trong nhóm tai mũi họng, các bệnh lý của xoang là thường gặp nhất. các bệnh lý về thần kinh có thể do vấn đề cung cấp máu não và bệnh lý ốc tai, tiền đình. Cũng cần chú ý là ngay cả khi các bác sĩ đã chẩn đoán đúng bệnh, việc điều trị nhiều khi cũng cần thời gian dài mới có hiệu quả.

Do thông tin hạn chế, chúng tôi cũng không thể có lời khuyên chính xác. Tuy nhiên, cháu nên đi khám tai mũi họng- có lẽ cần chụp x quang hay CT để loại trừ các bệnh của xoang. Đồng thời kiểm tra các vấn đề của tai. Nếu bác sĩ tai mũi họng xác định cháu không có vấn đề gì, cháu cần kiểm tra tiếp với chuyên khoa thần kinh. Ngoài ra, cũng cần làm các xét nghiệm tổng quát để đánh giá tổng trạng và các bệnh toàn thân.

Một nguyên nhân ít người nghĩ đến, nhưng cũng khá thường gặp là cháu có vấn đề về mắt. Có thể chỉ đơn giản là cháu đang đeo kính không đúng, nhẹ hoặc nặng độ , hoặc là bị loạn thị không điều chỉnh. Nếu cháu đang đeo kính hoặc cảm thấy thị lực thay đổi, nên đi khám lại để điều chỉnh kính mắt. Nếu may mắn, điều đó có thể giải quyết được chuyện nhức đầu chóng mặt.

Thân chào!

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Quang

Phòng Khám Đa Khoa Quốc tế Yersin

 






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh

Gửi câu hỏi